41) TẠI CALANDA, TÂY BAN NHA
NĂM 1640.
Thiếu
niên Miguel-Juan Pellicer bị
cưa chân vì một tai nạn. Do được nuôi dưỡng
bởi lòng sùng kính Phép Thánh Thể và Đức Mẹ trên Cột,
một phép lạ đã xảy ra cho em, đó là em lập tức
nhận được sự chấp thuận của
Đức Tổng Giám Mục của Zaragoza, người
cũng đã chủ sự tiến trình phong thánh của em.
Trong một nhận định, ngài viết rằng,
“Miguel-Juan Pillcer của Calanda được ban lại chân
phải cho em là một phép lạ, cái chân mà đã bị cắt
trước đó nhiều năm, và điều này không xảy
ra theo tự nhiên, mà là một phép lạ.”
Tuy
nhiên, theo một tài liệu trong tiến trình phong thánh, hai
nhà giải phẫu có liên quan là Juan de Estanga và Diego Millaruelo
đã được phỏng vấn, cùng với vị phụ
tá phẫu thuật Juan Lorenzo Garcia và vị linh mục tuyên
úy nhà thương Pascual del Cacho. Tất cả đều thề
rằng, chân của Miguel Pellicer đã bị cưa.
Bài
viết trên The Skeptoid tác giả Brian Dunning đã phổ biến
một bài cải chính cho bài viết nguyên thủy. Trong bài
sau này, đã chấp nhận rằng “Hai vị bác sỹ
được Pellicero nhắc đến (Estanga và
Millaruelo) đã được phỏng vấn trước
tòa. Nhưng không ai trả lời là họ đã liên quan
đến việc cắt bỏ chân của Miguel-Juan
Pellicer.
42) TẠI TURIN, Ý
NĂM 1640.
Trong
khi bị chiếm đóng bởi quân đội của
Count Harcourt, những tên lính đã xông vào thánh đường
St. Maria del Monte và giết hại nhiều thường dân.
Nhiều
tu sỹ Capuchin bị phân tán. Một tên lính người
Pháp đã mở được nhà tạm trong đó có chứa
Mình Thánh Chúa. Một ngọn lửa bỗng bốc ra bao
trùm lấy hắn - đốt cháy mặt hắn và áo quần
hắn. Cánh cửa của nhà tạm được tôn thờ
khảm bằng đá mã não, thạch anh và những viên bích
ngọc vẫn còn giữ dấu in của bàn tay bị cháy
của tên lính.
44) TẠI PRESSAC, PHÁP
NĂM 1643.
Trong
phép lạ Thánh Thể tại Pressac, một bình thánh đựng
Thánh Thể đã bị bỏ lẫn lộn sau một cuộc
hỏa hoạn xảy ra trong thánh đường giáo xứ.
Trong những gì tồn tại là một chén thánh được
tìm thấy trong đống tro tàn, trong đó Thánh Thể
hoàn toàn còn nguyên vẹn. Bánh Thánh lạ đã được
cho rước ngày sau đó, nhưng có nhiều tài liệu
làm chứng phép lạ đó vẫn còn tồn tại cho
đến ngày nay.
Trong
số những tài liệu này là những cửa sổ của
thánh đường Pressac có ghi lại nhiều cảnh
khác nhau về phép lạ.
45) TẠI LOUVRE, PHÁP
NĂM 1667.
Trong
các tướng phục vụ dưới thời Louis XIV
(1643-1715) nước Pháp, Henri de La Tour d'Auvergne, Tử Tước
Turenne (1611-1675), một trong sáu vị tướng được
trọng vọng hơn cả. Ông thuộc giáo phái Calvin và rất
phản đối sự hiện diện của Chúa Giêsu
trong Phép Thánh Thể. Ông từng tuyên bố:
“Nếu
ai thuyết phục được tôi tin vào sự hiện
diện thực sự của Chúa Giêsu trong bí tích ấy, tôi
sẽ sấp mình xuống đất liên lỷ để
thờ lạy Ngài”.
Trong
số những người thường xuyên trao đổi
với ông về Bí Tích Thánh Thể có đức giám mục
hùng biện thời danh lúc ấy là Đức Cha Bossuet,
nhưng ông vẫn không bị thuyết phục. Một
lần hai bên hẹn gặp tại lâu đài Louvre, địa
điểm này ngày nay được xử dụng triển
lãm nghệ thuật. Trong khi hai bên đang trao đổi,
thì một ngọn lửa cháy tại gian phòng bên cạnh. Ngọn
lửa dọa thiêu rụi mọi công trình nghệ thuật.
Để
giập tắt ngọn lửa, Đức Giám Mục
Boussuet đã đến nhà nguyện, kiệu Mình Thánh Chúa và
tiến sát ngọn lửa cầu nguyện và ban phép lành. Bỗng
nhiên ngọn lửa từ từ tàn dần và tắt hẳn.
Trong số những người quì gối hát kinh Tedeum tạ
ơn Chúa lúc bấy giờ có Tử Tước Turenne.
Từ
khi phép lạ xảy ra năm 1667 cho đến khi qua đời,
tướng Turenne đã trở về với Giáo Hội và
hết lòng yêu mến, sùng mộ Phép Thánh Thể.
46) TẠI SIENA, Ý
NĂM 1730.
Trong
vương cung thánh đường Thánh Francesco ở Soena,
223 Bánh Thánh đã được lưu giữ trọn vẹn
trong vòng 276 năm. (Tổng Giám Mục Tiberio Borghese đã
niêm phong inconsecrated một hộp đựng các bánh
thánh trong vòng 10 năm. Một nhóm khoa học sau đó đã
được phép thử nghiệm khi hộp được
mở ra, chỉ tìm thấy những con sâu và những mảnh
vụn mục nát.) Biến cố Siena ngược lại
với những định luật vật lý và vạn vật
học. Nhà khoa học Enrico Medi đã giải thích: “Điều
trực tiếp can thiệp này từ Thiên Chúa là một phép
lạ […] được tiếp nối và duy trì hằng thế
kỷ, để chứng minh rằng sự thật hiển
nhiên của Chúa Kitô trong Phép Thánh Thể.”
47) TẠI PAIERNO (NAPLES), Ý
NĂM 1772.
Ngày
29 tháng 8, 1774, Hội Đồng Tư Vấn của Tổng
Giám Mục đồng chấp thuận một trường
hợp liên quan đến việc tìm thấy lạ lùng và
không thể giải thích tình trạng bảo tồn những
Bánh Thánh bị ăn cắp từ một thánh đường
St. Peter ở Patierno vào ngày 24 tháng 2, 1772.
Trong
năm 1971, năm Thánh Thể của giáo phận đã thiết
lập bằng sắc lệnh cho phép cộng đồng
giữ nguyên tình trạng của phép lạ Thánh Thể. Nhưng
bất hạnh, năm 1978, một số kẻ cắp
đã ăn cắp thánh tích với Bánh Thánh phép lạ
năm 1772.
48) Á THÁNH ANNE CATHERINE
EMMERICH, ĐỨC
NĂM 1774-1824.
Anne Catherine Emmerich bị cưỡng
bức rời khỏi đan viện bởi viên thống
đốc. Trong thời gian ấy, sức khỏe của
bà xuống dốc, và những cảm nghiệm lạ lùng
đã được gia tăng: Bà nhận lãnh năm dấu
thánh và được mặc khải nhiều lần. Một
trong những lần ấy đã giúp bà tìm được
căn nhà của Đức Mẹ ở Ephesus.
Thực ra, theo những tương
truyền cổ cho rằng Đức Maria đã dựng một
căn nhà tranh để ở cùng với thánh Gioan Tông Đồ
ở thành phố này.
Tình huống lạ lùng của đời
sống của Anne Catherine là trải qua nhiều năm, bà
chỉ được nuôi dưỡng bằng Thánh Thể.
Ngày 3 tháng 10, 2004 tại Vương Cung Thánh Đường
Thánh Phêrô, Anne Catherine Emmerich đã được tuyên phong Á
Thánh.
49) THÁNH GIOAN BOSCO, Ý
NĂM 1848.
Thánh Gioan Bosco là người rất có
lòng sùng kính Phép Thánh Thể. Rất nhiều tài liệu
đã viết trong đó bao gồm những lời nói của
thánh nhân về sự quan trọng của Bí Tích này. Một
lần có 8 Bánh Thánh được lưu giữ trong
khăn thánh, ngài đã nhân lên số Bánh Thánh để có thể
trao ban cho một cộng đồng gồm 360 thanh thiếu
niên tham dự thánh lễ và rước lễ.
50) TẠI LOURDES, PHÁP
NĂM 1888.
Năm 1888, một linh mục người
Pháp trong Ủy Ban Hành Hương Toàn Quốc đã tổ
chức một buổi rước Thánh Thể tại Lộ
Đức; và một phép lạ chữa lành đã xảy ra
và được nhiều người chứng kiến…Từ
đó nhiều bệnh nhân đã hành hương Lourdes,
được ban phép lành Thánh Thể và đã có nhiều
người được chữa lành trong các buổi kiệu
Thánh Thể.
Phòng Thánh của Lourdes là một thí dụ
rõ ràng, vì ngày đêm luôn có sự hiện diện của Chúa
Giêsu Thánh Thể.
|