Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Tháng Hoa Mẹ, Xin Giới Thiệu: Những Ơn Lành Đức Mẹ Ban - Những Truyện Kể Về Đức Mẹ
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 4b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 3b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
Coi Video này để lãnh ơn toàn xá: Sứ điệp Phục sinh Urbit et Orbi 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô, phép lành kèm Ơn Toàn Xá
|
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Xin chia sẻ hai ca khúc.
|
|
|
|
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thánh ca - Thập Tự Yêu Thương - ca sĩ: Dạ Lan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 2b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Người Chứng Thứ Nhất – Ga 12,24-26 (trích Trong ‘niềm Vui Chia Sẻ’)
|
|
Chủ Nhật, Ngày 18 tháng 11-2012
|
Người
chứng thứ nhất – Ga 12,24-26
(Trích trong
‘Niềm Vui Chia Sẻ’)
Một thanh niên 19 tuổi bị tuyên án tử hình mà không được nói một
lời để bào chữa mình. Người tuyên án là quan trấn tỉnh Phú Yên. Vào tháng 7
năm 1644 vị quan này từ triều đình nhà vua
về, đem theo sắc lệnh cấm đạo và
bắt đầu giam một ông già tên rửa tội là
Anrê, rồi sai một toán lính đến nhà vị thừa
sai Đắc Lộc để bắt thầy giảng
số một là Inbaxu. Khi toán lính xông vào nhà tìm thầy Inbaxu
thì chỉ gặp người thanh niên Phú Yên là người
mà Cha Đắc Lộ đã rửa tội được
ba năm và đã từng cho đi theo để giúp dạy
giáo lý. Người thanh niên này đã can đảm nhận
hết các tội chúng gán cho thầy Inbaxu và các thầy
giảng, nên bị chúng trói lại và điệu đi. Anrê
Phú Yên vui vẻ theo toán lính và trong
suốt quảng đường không ngừng giảng cho
những kẻ dẫn mình vào ngục biết
đường tránh hỏa ngục hầu hưởng
phúc Thiên Đàng.
Nhờ sự can thiệp của cha
Đắc Lộ và một số thương gia
người Bồ Đào Nha, ông già Anrê được tha
bổng, còn Anrê Phú Yên thì không. Người
thanh niên cường tráng này dám cương quyết thà
chết chẳng thà bỏ đạo nên sẽ phải
chết để nêu gương cho mọi người
biết vâng lệnh nhà vua. Vậy lính
dẫn Anrê Phú Yên tới thửa ruộng cách thành phố
chừng nửa dặm. Mặc dầu đeo gông
nặng, Anrê đi rất nhanh đến nỗi cha
Đắc Lộ theo không kịp.
Tới nơi hành quyết, thầy giảng trẻ
tuổi Anrê quỳ xuống để chiến đấu
cho can đảm hơn. Lính gác chung quanh
không cho ai vào phía trong cả, nhưng viên đội
trưởng cho phép cha Đắc Lộ được
đứng cạnh thầy. Cha thấy rõ mắt thầy
Anrê nhìn trời cao, miệng luôn hé mở và kêu danh thánh Giêsu.
Một người lính lấy giáo
đâm thầy từ phía lưng, thâu qua ngực chừng
hai bàn tay. Khi ấy thầy
nhìn cha Đắc Lộ như để vĩnh biệt và
cha khuyên thầy nhìn lên trời là nơi thầy sắp
được Chúa Giêsu đón vào cõi phúc. Từ giây phút đó thầy chăm chút nhìn lên và
không còn nhìn xuống nữa. Người lính rút
lưỡi giáo ra đâm phát thứ hai, rồi đến
phát thứ ba, hắn cố ý đâm trúng tim
anh nhưng vẫn chưa chết. Thấy thế, một
người lính khác lấy mã tấu chặt vào cổ anh,
anh vẫn chưa xong, phải thêm một nhát thứ hai
đầu anh mới lìa khỏi cổ, máu chảy tràn lai
làng. Hành quyết xong, toán lính kéo nhau ra bờ sông để
rửa các vết máu. Cha Đắc Lộ nhặt
đầu anh gói lại kỹ càng như một báu
vật, còn xác anh ngài tẩm liệm gởi xuống tàu buôn
đưa về Macao chôn
cất. Ngài biết đây là một thánh nhân, cần tôn
trọng thi thể này để ngàn đời lưu danh.
(theo “Người chứng thứ
nhất” của Phạm Đình Khiêm).
Anh
chị em thân mến,
Mỗi lần nói đến các Thánh
Tử Đạo là chúng ta nghĩ ngay đến cảnh
ngục tù, gông cùm, gươm giáo, đầu rơi, máu
đổ. Thế
nhưng, ở thời đại đang tiến dần
vào thế kỷ 21, những cảnh hành hình tàn bạo, dã
man, cổ điển ngày xưa và việc bắt
đạo của các chính quyền hầu như không
thể tái diễn. Vì hiến pháp của bất cứ
quốc gia nào cũng tôn trọng tự do tín ngưỡng
và các quyền cơ bản của con người. Đàng
khác, các án tử hình cũng dần
dần được loại bỏ trong các bộ
luật hình sự của các nước trên thế
giới.
Ngày nay, khái niệm về tử
đạo hiểu rộng rãi hơn. Người tử
đạo là người dám chết cho công lý, cho hòa bình,
chết cho quyền sống của con người,
nhất là những người nghèo khổ, bị áp
bức. Nói chung là chết vì Chính
Đạo, chết vì muốn sống theo con
đường Tin Mừng của Chúa Giêsu.
Trong
Tông Thư “Tiến đến thiên niên kỷ thứ ba”,
Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II kêu gọi Giáo Hội
địa phương lập danh mục các vị tử
đạo mới của thế kỷ này. Vì
“trong thế kỷ này lại có những người
tử đạo, - thường là âm thầm, họ
như thể là “những chiến sĩ vô danh” – vì
đại cuộc của Thiên Chúa. Giáo Hội không
chỉ có những người đổ máu vì Đức
Kitô mà còn có những bậc thầy về đức tin,
những nhà truyền giáo, những người tuyên xưng
đức tin, những giám mục, linh mục, các trinh
nữ, những người kết hôn, góa bụa và
trẻ em” (số 37).
Tại
đất nước chúng ta, giai đoạn lịch
sử của 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam
được ghi nhận kéo dài đúng 117 năm, với
hai vị tử đạo tiên khởi là Thánh Phanxicô Frederic
Tế và Matthêu Liciana Dậu, hai linh mục dòng Đa Minh,
cùng chịu tử đạo tại Thăng Long, miền
Bắc năm 1745. Nhưng trước đó hơn một
thế kỷ, đã có máu đào đổ ra để làm
chứng cho Chúa Kitô, như thấy nơi cái chết
của Thầy giảng Anrê Phú Yên năm 1644 tại
miền Trung. Vị Tử đạo cuối cùng trong
số 117 là Thánh Phêrô Đa, giáo dân thợ mộc, vừa
bị thiêu đốt vừa bị chém đầu ngày 17
tháng 6 năm 1862 tại Qua Linh, miền Bắc. Cuối
năm 1861 đầu năm 1862, cuộc cấm đạo
trước khi chấm dứt còn bùng lên dữ dội
ở miền Nam. Chỉ ở hai nơi là
Biên Hòa và Bà Rịa, 846 Kitô hữu đã bị thiêu sống.
Vậy trong ngày lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt
Nam hôm nay, chúng ta không những kính 117 vị đã
được tôn phong hiển thánh nhưng còn tỏ lòng
biết ơn hàng trăm người đã hy sinh tính
mạng vì Chúa Kitô và đã có công truyền lại
đức tin cho chúng ta là con cháu.
Nhưng trước hết và trên
hết, chúng ta cần tỏ lòng biết ơn Đấng
là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa đến với loài
ngừoi chúng ta. Thiên Chúa
đã yêu loài người đến nỗi đã ban Con
Một Người và Người Con Một ấy
trước khi chết vì chúng ta đã quỳ xuống
rửa chân cho từng môn đệ. Kế
đến Ngài đã dành những lời tâm huyết
để nhắn nhủ các môn đệ. Ngài ví
bản thân Ngài như hạt lúa mì gieo vào lòng đất,
phải chết đi để sinh được
nhiều bông hạt lúa mới (x.Ga 12,24).
Rồi Ngài dặn dò các môn đệ về cái thế
giới chẳng mấy thân thiện đối với
cả thầy lẫn trò: Họ ghét anh em vì họ đã
ghét Thầy trước. Chính tình yêu
đến hy sinh mạng sống như Chúa Giêsu là cái giá
phải trả để trở nên môn đệ đích
thực của Chúa Giêsu. Cái giá ấy các
môn đệ xưa đã trả bằng cách hy sinh mạng
sống mình. Cái giá ấy các Thánh Tử
Đạo cũng đã trả để mang lại
nhiều hoa trái là nhiều người nhận biết Chúa
Kitô để được ơn cứu độ.
Đúng như lời vị Giáo Phụ Tertulianô đã nói:
“Máu các vị Tử Đạo chính là hạt giống phát
sinh các Kitô hữu”.
Thưa
anh chị em,
Hội Thánh thời nào cũng cần
những người dám sống đức tin, dám làm
chứng cho Chúa trước mặt người
đời. Sống đức tin là một loại tử
đạo không đổ máu, không đòi hy sinh mạng
sống. Mỗi ngày chúng ta thường
vị đặt trước những chọn lựa,
trước thập giá của Chúa Giêsu y hệt như các
vị Tử Đạo ngày xưa. Càng có tự do,
chúng ta càng dễ sa sút đức tin. Tiền bạc, tiện nghi, khoái lạc vẫn là
những tạo vật gây ra những bách hại êm ả và
khủng khiếp mà cuối cùng chúng ta cũng phải
đối diện. Ước gì chúng ta không
để mất đức tin đã được mua
bằng giá máu của bao vị Tử Đạo, và
ước gì chúng ta không ngừng chuyển giao đức
tin ấy cho anh em đồng bào trên quê hương Việt
Nam chúng ta.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|