Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 5B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang Mạng www.MeMaria.org Kính Chúc Quý Độc Giả, Thính Giả, Ân Nhân, Trợ Bút Một Năm Mới:
An Bình - Ân Sủng - An Khang - Vạn Sự Như Ý Chúa
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 4B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Xin mời nghe bài hát dân gian "Bánh Chưng Ngày Tết"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Lời Tuyên Xưng Đức Tin Của Phêrô (8,27-30)
|
|
Thứ Hai, Ngày 17 tháng 9-2018
|
LỜI TUYÊN XƯNG
ĐỨC TIN CỦA PHÊRÔ (8<span class="GramE">,27</span>-30)</span></b><span style="font-size:16.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman";
color:fuchsia"><o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span class="GramE"><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Chúa
Giêsu đưa các môn đệ đi rất xa (c.27a).</span></span><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">
Chỉ cần nhìn <span class="GramE">sơ</span> trên bản đồ
Palestin thời đó là chúng ta cũng rõ: Xêdarê Philipphe
nằm tuốt ở mạn bắc, cận dòng sông Giođan
và chân núi Hecmon. <span class="GramE">Đây là một vùng xa xôi
giữa miền đất dân ngoại.</span><o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span class="GramE"><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Lợi
dụng cuộc đi bộ đường dài với các
bạn hữu, Chúa Giêsu đã thăm dò ý kiến của
họ về Ngài (c. 27b).</span></span><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""> <span class="GramE">Các
từ ngữ được dùng ở đây đều
nhằm mục đích đó.</span> <span class="GramE">Chính
nhờ đồng hành với Chúa Giêsu, lắng nghe Ngài đặt
ra câu hỏi mà chúng ta có thể hiểu được
khuông mặt đích thực của Ngài hơn.</span> Câu đầu
tiên Ngài hỏi các môn đệ là: “Người ta bảo
Thầy là ai?” <span class="GramE">(c. 27c).</span> <span class="GramE">đây</span>
đúng là một sự thăm dò ý kiến. <span class="GramE">Trước
hết cần phải biết quảng đại quần
chúng nghĩ gì về thân thế của Thầy.</span> <span class="GramE">Đây là một câu hỏi trắc nghiệm thú
vị có thể tiết lộ cho thầy được
nhiều điều.</span> Trước đây Maccô đã vén
lên bức màn cho thấy những ý nghĩ đang lưu hành
trong quần chúng Do Thái từ tầng lớp thấp
nhất đến tầng lớp cao nhất (x. 6<span class="GramE">,14</span>- 16). <span class="GramE">Từ quần chúng vô
danh đến ngay chính bản thân Hêrôđê Antipa cũng đưa
ra những ý kiến tương tự các ý kiến
hiện đang được chính miệng các môn đệ
nói ra.</span> <span class="GramE">Đối với một số người,
Chúa Giêsu được đồng hoá với Gioan Tẩy
Giả hoặc Êlia; đối với một số khác,
Chúa Giêsu được đồng hoá với một trong
các tiên tri thời xưa (c. 28).</span> <span class="GramE">Cái nhìn
của quảng đại quần chúng này quả thật
thú vị bởi vì nó liệt Thầy vào hàng một vị Mêsia.</span>
<span class="GramE">Tuy nhiên đây cũng chỉ là cái nhìn của
người mù ở Betsaiđa lúc mới được
Chúa chữa sơ, nghĩa là anh ta vẫn còn thấy lờ
mờ (x. 9,23b-24a).</span> <span class="GramE">Nhận biết Chúa
Giêu là vị đại tiên tri như thế cũng rất
có giá trị bởi vì đó là bước đầu tiên
của của đức tin.</span> <span class="GramE">Tuy nhiên điều
này vẫn còn xa vời chân lý.</span> Vì thế mà Chúa Giêsu đã
yêu cầu nhóm môn đệ nói lên rõ ràng hơn về thân thế
của Ngài (c. 29).<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span class="GramE"><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Và
ngay lúc này đây đặt ra cho các môn đệ câu hỏi
về thân thế của Thầy họ quả thực là
khẩn thiết.</span></span><span style="font-size:13.0pt;font-family:
Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""> Từ nhiều tháng nay, có
lẽ khoảng một hai năm rồi, nhóm môn đệ
này đã <span class="GramE">theo</span> nghe Chúa Giêsu giảng dạy
cũng như đã chứng kiến các hành vi và cử chỉ
của Ngài. Họ đã sát cánh bên Ngài trải qua một
cuộc hải hành không chỉ thuộc bình diện địa
lý mà còn thuộc bình diện thiêng liêng nữa. <span class="GramE">Bẫy giờ đã đến lúc thuận
tiện để vị Sư Phụ trắc nghiệm các
đệ tử sau một thời gian đào tạo đức
tin lâu dài cho họ.</span> Chúng ta hoàn toàn có quyền tự
hỏi liệu đám bạn hữu Chúa Giêsu có còn bị
nhốt kín trong sự “mù loà” mà Ngài từng trách cứ không?
(8<span class="GramE">,17</span>- 18). <span class="GramE">Liệu họ đã
có một nhận thức rõ rệt hơn về thân
thế đích thực của Thầy mình chưa?</span><o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Câu trả
lời của Phêrô vang dội như một <span class="GramE">tia</span>
chớp sáng ngời trong bầu trời tăm tối (c.
29). <span class="GramE">Cuối cùng thì đây là một lời tuyên
xưng đức tin rành mạch.</span> Qua miệng người
huynh trưởng, đám môn đệ chứng tỏ được
rằng cuối cùng thì họ đã nhận ra được
thân thế chính xác của Chúa Giêsu: Ngài là “Đấng Mêsia” nghĩa
là Đặc Sứ của Thiên Chúa, Ngài đã được
Thiên Chúa chính thức “thánh hiến” để dứt khoát
thiết lập Nước Thiên Chúa trên trần gian này.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span class="GramE"><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Maccô
để cho phần đầu của Phúc Âm đạt
tới tột đỉnh ở đây.</span></span><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">
Từ đầu tác phẩm, ông không ngừng chứng
tỏ Chúa Giêsu là Đấng đã dùng lời nói và hành động
của mình để đặt ra câu hỏi này: “Người
này là ai vậy?<span class="GramE">”.</span> Lũ ma quỷ thì đưa
ra được câu trả lời rất hay (1<span class="GramE">,24</span>; 3,,11 v.v…) còn đám người đương
đại thì vẫn u mờ tăm tối. <span class="GramE">Trong
tư tưởng của dân Do Thái thời đó, Đấng
Mêsia mang khuôn mặt một nhà giải phóng chính trị hơn
là một nhà giải phóng tôn giáo.</span> Vì đó trước
hết phải phục hồi các quyền lợi của Thiên
Chúa bằng cách đẩy bọn Rôma chiếm đóng ra
khỏi bờ cõi vương quốc của Đavit,
phải mang lại cho dân lợi lộc kinh tế dồi dào,
phải tiêu diệt mọi đớn đau bệnh
hoạn. Đây phải là vị anh hùng “trần gian” khét
tiếng (x.Mt 4<span class="GramE">,1</span>-11). Như người
ta đã thấy, chính Chúa Giêsu đã từng phải điều
chỉnh những niềm kỳ vọng lệch lạc
về thân thế Ngài sau mỗi khi Ngài đã thực
hiện các phép lạ cũng như gặt hái thành công qua
việc chiến thắng sự Dữ và sự Chết.
Ngài phải không ngừng đưa các thính giả ra
khỏi hình ảnh lầm lạc về một Đấng
Mêsia thuần tuý trần gian đến để phục hồi
cho Israel “thiên đàng đã mất”.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Maccô đã
nhấn mạnh thái độ dè dặt của Chúa Giêsu trước
những sự đợi chờ quá trần tục này: Ông
đã lặp đi lặp lại không ngớt ‘bí mật
về Đấng Mêsia”. <span class="GramE">Và không gì phải
ngạc nhiên khi thấy ở đây một lần nữa
ông lại đề cập đến “bí mật” này (c.
30).</span> Đây chính là sự câm nín mà Chúa Giêsu từng
truyền bảo lũ quỷ (1<span class="GramE">,25.43</span>-
44), đám bệnh nhân được chữa lành (5,43:
7,36), và ngay cả các môn đệ nữa. Lý do thật đơn
giản. Phải <span class="GramE">theo</span> dõi tiếp trình
thuật, quan sát đám môn đệ thời đó, cũng
như các độc giả mà họ đại diện, ta
mới có thể có được một ý niệm đúng
đắn về Chúa Giêsu là loại Mêsia nào. Chỉ nhờ
cuộc tử nạn và Phục Sinh của Ngài, Chúa Giêsu
mới có thể ban cho những kẻ <span class="GramE">theo</span>
Ngài mãi tới lúc đó, phương cách nắm bắt được
chân lý toàn vẹn về mầu nhiệm của thân thế
và sứ mệnh Ngài.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Tuy nhiên, chúng ta
tin rằng cùng với lời tuyên xưng đức tin của
Phêrô, ngưỡng cửa tưởng như không thể vượt
đó đã bị vượt qua. Đức Giêsu Nadaret
không thể bị giản lược và hình ảnh chung
chung người ta có về Ngài: một người như
mọi người (x. 6<span class="GramE">,3</span>), Ngài cũng
không thể bị giản lược vào hình ảnh một
lương y nổi tiếng có tài năng khiến mọi
người kinh ngạc (x. 37- 11); đồng thời
cũng không thể đồng hoá Ngài với khuôn mặt
một vị tiên tri (x. 6,4- 6). <span class="GramE">Ngài không
phải chỉ là một tiên tri mà Ngài chính là “Đấng
Kitô” (từ Hy Lạp này được dùng để
dịch tước hiệu “Mashia” trong tiếng Hy Bá có
nghĩa là Đấng Mêsia).</span><o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span style="font-size:13.0pt;
font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman""><o:p> </o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in;text-indent:0in"><span class="GramE"><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">Đóng
vai kiểu mẫu đức tin tông đồ ở đây,
đức tin của Phêrô sẽ là đức tin của
Giáo Hội sơ khai sau cuộc Phục Sinh của Ngài.</span></span><span style="font-size:13.0pt;font-family:Arial;mso-bidi-font-family:"Times New Roman"">
Chúa Giêsu “Kitô” sẽ được công bố là Đấng
đem lại ơn cứu độ cho tất cả
mọi người: Do Thái cũng như dân ngoại. Ngài
giải phóng họ triệt để khỏi mọi tôi ác
nặng nề để từ đây họ có thể
hợp thành một “nhân loại mới” (Ep 2<span class="GramE">,13</span>-
22).<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:3.0pt;margin-right:18.3pt;margin-bottom:
3.0pt;margin-left:1.0in"><o:p> </o:p>
|
|
Tin/Bài khác
|
|