MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Mầu Nhiệm Gian Ác --- Duy Nhân Bản Và Tương Đối Thuyết
Thứ Hai, Ngày 29 tháng 6-2015
Duy Nhân Bản và Tương Đối Thuyết


Tình hình càng ngày thế giới Kitô giáo, đặc biệt ở Tây phương, đang khủng hoảng đức tin và phá sản luân lý Kitô giáo, phải chăng đang ứng nghiệm lời Chúa Kitô đã tiên báo: "Không biết khi Con Người đến có còn thấy đức tin trên thế gian này nữa hay chăng?" (Luca 18:8), và lời Thánh Phaolô cũng đã nói trước: 

"Thưa anh em, về ngày Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, quang lâm ... Trước đó, phải có hiện tượng chối đạo tập thể (the mass apostasy), và người ta phải thấy xuất hiện tên gian ác, một kẻ hư hỏngTên đối thủ này tôn mình lên trên tất cả những gì được gọi là thần linh và muốn được sùng bái, thậm chí nó còn ngồi trong Đền Thờ Thiên Chúa và tự xưng là Thiên Chúa" (2Thessalonica 2:1,3-4).

Phải chăng hiện tượng đa số các nhà thờ bên Âu Châu không còn mấy người tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật là một trong những hình thức "hiện tượng chối đạo tập thể", và mới đây nhất là sự kiện một quốc gia Kitô giáo Ái Nhĩ Lan từng hành đạo và truyền giáo ngày xưa đã vừa trưng cầu dân ý chấp thuận thứ hôn nhân đồng tính ngày 22/5/2015 với 62.07% phiếu thuận chính là "hiện tượng chối đạo tập thể" điển hình nhất và công khai nhất, chưa từng có?

Phải chăng hiện tượng các quốc gia Kitô giáo thay nhau, theo nhau và cùng nhau ban hành các luật lệ sặc mùi "văn hóa sự chết - culture of death" (Thánh GH GPII) và "văn hóa tận số - terminal culture" (ĐTC Phanxicô) cũng cho thấy  "hiện tượng chối đạo tập thể" này?

"Tên gian ác, một kẻ hư hỏng... ngồi trong Đền Thờ Thiên Chúa và tự xưng là Thiên Chúa" đây là gì, nếu không phải là chủ nghĩa duy nhân bản (pure humanism hoàn toàn tương phản với Christian humanism), một chủ trương tôn thờ con người hơn Thiên Chúa, tôn sùng "nữ thần tự do", coi quyền làm người là những gì tối thượng, còn luật lệ của Thiên Chúa là những gì tương đối (tương đối chủ nghĩa - ralativism), những thứ luật lệ bất biến nhưng muốn giải nghĩa sao cũng được, muốn tuân giữ hay không tùy ý; trái lại, những gì con người theo chế độ dân chủ "ý dân là ý trời" nghĩ bao giờ cũng là sự thật và những gì con người muốn bao giờ cũng là sự thiện. 

Nghĩa là, trong khi con người tương đối hóa Thiên Chúa thì lại tuyệt đối hóa con người. Nếu thực sự chủ nghĩa duy nhân bản chủ trương tuyệt đối hóa con người và tương đối hóa Thiên Chúa hiện nay chính là "Tên gian ác, một kẻ hư hỏng... ngồi trong Đền Thờ Thiên Chúa và tự xưng là Thiên Chúa" thì phải chăng theo chủ trương của Thánh Phaolô đó chính là dấu hiệu báo thời điểm Chúa Kitô sắp tới? 

Trong lần về thăm Balan quê hương của mình lần thứ 8 cũng là lần cuối cùng, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, vào ngày Chúa Nhật 18/8/2002, trong bài giảng của mình, đã bày tỏ cảm nhận về thời đại bấy giờ của ngài (chưa nói tới thời đại hiện nay mới cách nhau mới 13 năm) theo chiều hướng của những gì đã được Thánh Phaolô tiên báo trên đây (xin lưu ý và so sánh những chữ đỏ) như vừa được diễn giải liên quan đến tuyệt đối thuyết con người tương đối hóa Thiên Chúa:

"Thế kỷ 20, mặc dù có những thành đạt không thể chối cãi về nhiều lãnh vực, cũng đã bị ghi dấu một cách đặc biệt bởi 'mầu nhiệm gian ác - mystery of iniquity'. Chúng ta đã tiến vào ngàn năm mới với di sản vừa thiện vừa ác này. Những chân trời mới trong việc phát triển đang mở ra trước nhân loại, kèm theo đó có cả những cái nguy hiểm chưa từng có. Con người thường sống như thể Thiên Chúa không hiện hữu, thậm chí đặt mình vào vị thế của Thiên Chúa nữa. Họ tự cho mình quyền hành của một Vị Tạo Hóa trong việc can thiệp vào mầu nhiệm sự sống con người. Họ muốn định đoạt sự sống con người bằng cách lèo lái việc truyền giống cũng như muốn thiết định giới hạn sự chết. Khi loại trừ lề luật thần linh và những nguyên tắc luân lý, họ công khai tấn công cơ cấu gia đình. Bằng những cách thức khác nhau, họ cố gắng làm cho Thiên Chúa phải im hơi lặng tiếng nơi tâm can của con người; họ muốn làm cho Thiên Chúa 'hoàn toàn khuất bóng' nơi văn hóa và lương tâm các dân tộc (trong câu khẳng định này của ĐTC chúng ta thấy rõ chủ trương tương đối hóa Thiên Chúa và tuyệt đối hóa con người của chủ nghĩa duy nhân bản hiện nay - biệt chú của người viết). 'Mầu nhiệm gian ác' tiếp tục đánh dấu cái thực tại của thế giới này".



Nhận định của ĐTC GPII về "Con người thường sống như thể Thiên Chúa không hiện hữu, thậm chí đặt mình vào vị thế của Thiên Chúa nữa. Họ tự cho mình quyền hành của một Vị Tạo Hóa" không phải đã cho thấy ứng nghiệm những gì Thánh Phaolô đã nói trước đó gần 2000 năm về dấu hiệu báo trước Chúa Kitô tái giáng hay sao: "Tên gian ác, một kẻ hư hỏng... ngồi trong Đền Thờ Thiên Chúa và tự xưng là Thiên Chúa".


ĐTC GPII đã sử dụng cụm từ "mầu nhiệm gian ác" giống như Thánh Phaolô đã sử dụng trong Thư 2 Thessalonica trên đây: "Thật vậy, mầu nhiệm của sự gian ác đang hoành hành" (Câu 7). Theo Thánh Phaolo thì "mầu nhiệm gian ác" này liên quan đến "tên gian ác" như đã được ngài nói đến như trích dẫn trên đây trong việc hắn mưu đồ "ngồi trong Đền Thờ Thiên Chúa và tự xưng là Thiên Chúa", một mưu đồ đúng như của Hội Kín Thợ Xây Tam Điểm.


Thế nhưng, tất cả xẩy ra bởi tay kẻ thù của vị chủ ruộng là Chúa của lịch sử loài người, vị đã cố ý để xẩy ra cho tới mùa gặt cánh chung (xem Mathêu 13:28-30), một dự định thần linh vô cùng khôn ngoan và toàn năng chẳng những tránh bất lợi cho lúa tốt (xem Mathêu 13:29) mà còn để thanh lọc cỏ lùng nữa, đúng như Thánh Phaolô đã xác định trong cùng Thư 2 Thessalonica của ngài (xem câu 9-12) về "tên gian ác" và "mầu nhiệm gian ác" trên đây:


"Còn việc tên gian ác xuất hiện là do tác động của Satan, có kèm theo đủ thứ phép mầu, dấu lạ, điềm thiêng, đủ mọi mưu gian chước dối, nhằm hại những kẻ phải hư mất, vì đã không đón nhận lòng yêu mến chân lý để được cứu độ. Vì thế Thiên Chúa gửi đến một sức mê hoặc làm cho chúng tin theo những gì là dối trá; như vậy, tất cả những kẻ không tin sự thật, nhưng ưa thích gian ác, sẽ bị kết án".


Nếu Vị Chủ Ruộng cố ý để kẻ thù của mình gieo cỏ lùng vào ruộng lúa tốt của mình thì cho dù cỏ lùng có rậm rạp đến đâu chăng nữa, có dữ tợn đến mấy chăng nữa, có đàn áp lúa tốt đến đâu chăng nữa, cuối cùng cũng sẽ bị tận diệt, như Thánh Phaolô cũng đã quả quyết trong cùng Thư 2 Thessalonica như sau: "Bấy giờ tên gian ác sẽ xuất hiện, kẻ mà Đức Giêsu sẽ giết chết bằng hơi thở từ miệng của Người, và sẽ tiêu diệt hắn bằng ánh huy hoàng, khi Người quang lâm". (câu 8).


Phải chăng những gì Thánh Phaolô nói với Kitô hữu thuộc Giáo Đoàn Thessalonica trong Thư 2 của ngài trên đây cũng phản ảnh và liên quan đến những gì cũng đã được Thánh Gioan Tông Đồ thị kiến và viết trong Sách Tông Vụ (20:7-10) sau đây:


"Hết một ngàn năm ấy, Satan sẽ được thả ra khỏi ngục. Hắn sẽ ra đi mê hoặc các nước ở khắp bốn phương thiên hạ để tập hợp lại các đoàn quân Gog và Magog để giao chiến (phải chăng "Gog và Magog" ở đây ám chỉ đến chủ nghĩa duy nhân bản và tương đối hóa Thiên Chúa tuyệt đối hóa con người - suy diễn của người viết bài này); số chúng nhiều như cát biển. Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất, bao vây doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng (phải chăng "doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng" bị "các đoàn quân Gog và Magog" "bao vây" ở đây ám chỉ đến Giáo Hội Chúa Kitô - suy diễn của người viết bài này). Nhưng có lửa từ trời rơi xuống thiêu huỷ chúngMa quỷ, tên mê hoặc chúng, bị quăng vào hồ lửa và diêm sinh, ở đó đã có Con Thú và tên ngôn sứ giả; và chúng sẽ chịu khổ ngày đêm đến muôn đời muôn kiếp".


Nếu "Chúa Kitô sẽ xuất hiện lần thứ hai không phải là để xóa bỏ tội lỗi mà là để mang ơn cứu độ cho những ai thiết tha trông đợi Người" (Do Thái 9:28), thì quả thực cho dù "vì sự dữ gia tăng mà lòng mến yêu của hầu hết con người ta sẽ trở nên nguội lạnh, nhưng ai bền đỗ đến cùng là người sẽ được cứu độ" (Mathêu 24:12-13).


"Lạy Cha hằng hữu, con xin dâng lên Cha mình và máu, linh hồn và thiên tính của Con Con Chí Ái Cha là Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con  để đền bù tội lỗi của chúng con và toàn thế giới! - Vì cuộc khổ nạn đau thương của Người, xin Cha thương đến chúng con và toàn thế giới!"


"Giêsu ơi, con tin nơi Chúa!" -



Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Cn 3070: Nước Nga Thay Đổi Nhờ Sự Thánh Hiến Năm 1984 (7/12/2015)
Cn 3069: Đức Me Làm Phép Lạ Tại Paraguay (7/11/2015)
Cn 3063: Thánh Hiến Toàn Thế Giới Và Nước Nga Năm 1984 (7/8/2015)
Phép Lạ Lộ Đức Và Bác Sĩ Alexis Carrel (7/1/2015)
Tạ Ơn Đức Mẹ (7/1/2015)
Tin/Bài khác
Chuỗi Mân Côi Đặc Biệt Cầu Cho Tổ Quốc Việt Nam (11/30/2016)
Chuỗi Mân Côi Đặc Biệt Cầu Cho Hoa Kỳ (1) (11/30/2016)
Cn 3034: Giữ 5 Thứ Bẩy Đầu Tháng (6/23/2015)
Xin Cầu Cho Chúng Con Là Kẻ Tội Lỗi Chạy Đến Cùng Mẹ! (6/20/2015)
Cn 3010: Trái Tim Mẹ Là Nơi Con Ẩn Náu (6/16/2015)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768