Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Quyền Năng Vô Song Của Mẹ Maria
|
|
Thứ Ba, Ngày 26 tháng 5-2009
|
†QUYỀN NĂNG VÔ SONG CỦA MẸ MARIA
*
Anh bạn Parthenius ơi, hãy để cho lịch sử đề cao quyền lực hiển hách của các
bậc vương giả như đại đế Sesostris, đại đế Assuerus, đại đế
Nebuchadneoãar, đại đế Alexander, đại
đế Solimaun, đại đế Tamerlane, đại đế Charlemagne, vua Louis, hay bất kỳ
vương công quyền thế nào mà thế gian đã từng chứng kiến hay sẽ chứng kiến cho
đến ngày tận cùng. Hãy để cho họ tự cao rao về quyền lực thống trị, về
những lãnh địa, những vương triều
và đế quốc của họ; về những kho báu,
những tài nghệ, những trận chiến, những vinh thắng, và những công
trình hiển hách của họ; về sự hào nhoáng, về quyền hành và thế lực của họ;
rồi về các kẻ thù đã bị họ khuất phục,
về các kinh đô, các tỉnh thành, các
vương quốc rất hung tợn và man di nhưng đã bị họ chinh phục và thôn tính. Thế nhưng
sau cùng họ sẽ nói gì? Họ sẽ đi đến kết luận
nào? Họ sẽ nói rằng trong một thời gian độ vài ba năm
họ đã trở nên hùng cường và làm bá chủ được một phần nhỏ của một cái chấm nhỏ chút xíu như
đất so với trời. Và rồi họ sẽ phải chết rục xương. Họ sẽ thấy quyền
lực của mình trở thành bụi đất và bị
gió cuốn bay. Quyền lực của họ là gì? Nó không thể đưa họ lên thiên đàng, không thể trải rộng khắp địa cầu, cũng chẳng thể lún sâu xuống lòng
đất. Họ không thể truyền lệnh cho các thú
vật, cai trị các nguyên tố, ngăn cản
nhiệt độ khắc nghiệt của bầu trời, thay đổi mùa màng hay số phận.
Họ cũng không giữ nổi bản thân cho khỏi các sự dữ gây đau khổ và làm tội làm tình thân xác họ, và
nhất là không sao tránh được cú giáng kết
liễu của tử thần.
Vâng, Mẹ Maria, Mẹ là Tôn Chủ rất uy quyền của toàn thế
giới, quyền năng của Mẹ bao trùm thiên
đàng, vươn rộng khắp cùng cõi đất, trải sâu xuống tận địa ngục. Mẹ truyền lệnh
cho các thiên thần và những bậc thánh thiện nhất. Mẹ được thiên nhiên cũng như các nguyên tố kính
vâng tùng phục. Mẹ được các hữu thể hữu trí,
khả giác và giới thực vật cảm phục kính mến. Các thần dữ run giùng
kinh hãi trước quyền năng của Mẹ. Quyền năng
của Mẹ vượt qua những giới hạn của sự sống và thời gian, thống trị
và cai quản sự chết. Ôi, đó mới đúng thực
là quyền năng! Đó mới thực là
mệnh lệnh! Hỡi anh Parthenius, vậy chúng ta hãy đào sâu và xem xét điều ấy hầu mưu ích cho bạn, tất cả cho bạn.
Thánh Bernard nói rằng: "Tất cả quyền năng trên thiên đàng đều được
ban cho Mẹ . Bạn có nghi ngờ gì về điều này không? Mẹ là Bà Chúa, là Nữ Vương
thiên đàng, và mặc dù các phúc nhân và
thánh nhân tức là các thánh đồng trinh, các
thánh hiển tu, các thánh tử đạo, các thánh tông đồ, các thánh tiên
tri, các thánh tổ phụ, cũng như chín phẩm thiên thần là các sứ thần, tổng
thần, dũng thần, uy thần, quyền thần, lãnh thần, bệ thần, minh thần và
luyến thần thực sự đều là những bậc
vương thần cai trị trong vương quốc thiên giới, nhưng tất cả lại là những
chư hầu, những thần dân, những tôi trung của Đức Nữ Vương cao sang, Đấng mà họ tất cả
đều hết lòng tôn kính và suy phục. Mẹ
là Nữ Vương cực cao cực sang, cai trị hằng triệu triệu những vương công
nhất phẩm quyền quí nhất trên thiên quốc. Điều rất xác thực và chắc chắn là các thuộc
quyền ấy càng nhiều và càng cao sang, thì Đấng cai trị họ, Đấng mà họ phục quyền nhất
định phải càng vinh quang và hùng
mạnh. Bạn hãy nghĩ thử về vinh quang và quyền lực của Mẹ Maria, Đấng chỉ huy và thống lãnh vô số những bậc
vương tôn quyền thần thiên quốc. Mỗi thần dân của Mẹ trên thiên quốc đều là những bậc vương tôn và là những bậc
thống lãnh đầy quyền thế đến độ tất cả các
vua chúa và tướng lãnh ở trần gian này đúng ra đều phải quì gối sụp lạy sát đất để thần phục và suy tôn họ. Số các thần
dân của Mẹ đông đúc đến nỗi đếm sao
trên trời hay cát bãi biển còn dễ dàng hơn biết được chính xác là bao nhiêu vị, con số mà
chỉ một mình Thiên Chúa biết được mà
thôi.
Bây giờ có lẽ bạn đã
hiểu được quyền năng vô biên của Mẹ
Maria, Đấng cai quản và thống trị vô
số các bậc vương công và lãnh chúa cao sang hùng mạnh nhất thiên giới.
Những vị thần thánh ấy phụng sự Mẹ và làm nên triều đình của Mẹ. Các ngài là các sứ giả của Mẹ,
là những vị thừa hành thực hiện mọi ý định
của Mẹ trên trời, dưới đất và
trong địa ngục. Đó là lý do tu sĩ
Bernardine Bustis, dòng Francis đã nói
rằng Đức Mẹ Maria là Đấng quyền thế nhất trên mọi thụ tạo. Mặc dù
các thánh trên trời là những vị thần thế trước nhan Thiên Chúa, xét vì
công trạng các ngài đã lập được, nhưng uy quyền của Mẹ vượt trên các
ngài hết thảy vì Mẹ là Hiền Mẫu của Vua các tầng trời, Đấng quyền năng vô biên, và vì Mẹ đã lập được
công trạng vượt trên công trạng của tất cả các thánh hợp một; do
đó, Mẹ là Đấng có quyền thế hơn các ngài trước tôn
nhan Thiên Chúa. Vì thế, đúng như lời Mẹ
phán: “Ở Jerusalem là quyền lực của Ta," có nghĩa là quyền lực của
Mẹ vượt trên mọi thần thánh trên thiên đàng.
Anh bạn Parthenius ơi, bạn sẽ nói gì nếu như chúng tôi
cho bạn biết rằng không chỉ các thánh nhân và các thiên thần trên thiên
đàng, mà còn ngay cả chính Thiên Chúa
cũng phụng sự và vâng phục Đức Mẹ Maria nữa?
Có lẽ bạn cho rằng chúng tôi đã nói quá đáng. Vâng, chúng tôi nói đúng như vậy, vì
đó không phải là tuyên ngôn của chúng
tôi, nhưng là của thánh Bernadine Siena . Thật kỳ diệu Chúa Con, tuy là
Thiên Chúa, nhưng đã vâng lời Đức Mẹ, Ngài đã tự hạ vâng phục con người. Không những
dưới thế này, nhưng cả trên thiên đàng, Ngài cũng ước ao
lụy phục Đức Mẹ Maria (Erat subditus illi).
Vâng, ngay cả trên thiên đàng,
Chúa Giêsu cũng lấy làm vinh hiển khi vâng phục mọi ước muốn, mọi tư
tưởng, và mọi khát vọng của Mẹ. Thánh nữ Bridget đã được nghe
Chúa thưa với Mẹ Ngài rằng: "Mẹ hãy yêu cầu Con điều gì làm Mẹ thỏa lòng, vì không thể nào
Mẹ yêu cầu một điều chi mà lại vô ích.
Mẹ đã không từ chối Con một điều gì dưới thế, thì Con cũng sẽ không chối
từ Mẹ bất cứ điều gì trên thiên đàng" . Do đó,
thánh Anselm thưa lên với Mẹ rằng: "Điều Mẹ ước muốn không thể không thành sự."
Tất cả đều được thực hiện miễn là Mẹ
ước muốn . Và thánh Albertus Magnus nhân danh Mẹ Maria mà nói rằng: "Ta
được yêu cầu để ước mong, vì nếu Ta mong ước thì điều ấy sẽ được thực hiện” .
Lý do Mẹ có quyền trên Chúa Giêsu là vì món nợ Ngài
tuyên nhận đối với Mẹ, thành ra như
lời thánh Gregory, tổng giám mục thành Nicomedia (Orat. de exell. Mariae)
đã nói, Chúa thực hiện điều Mẹ xin hoặc Mẹ ước muốn hầu báo đáp món nợ của
Ngài đối với Mẹ; và vì vậy
thánh Methodius Tử Đạo chúc khen Mẹ rằng: “Ôi
Mẹ Maria, Mẹ hãy vui lên, hãy hỉ hoan vì Con Mẹ chính là người mang
nợ đối với Mẹ, Ngài ban phát và cho
tất cả mọi người mắc nợ Ngài, vì thế chúng ta tất cả đều là những người mắc nợ Thiên Chúa, nhưng
Ngài lại mang nợ đối với Mẹ” ,
và do đó, Đức Mẹ có một quyền lợi đặc
biệt để định liệu mọi ân sủng Chúa . Và thánh Anthony cho rằng khi
Chúa nhậm lời cầu xin của Mẹ, không phải là Ngài ban ân sủng cho Mẹ, nhưng
là để chu toàn nghĩa vụ của Ngài. Theo
thánh nhân, những lời cầu xin của các thánh dựa trên ân sủng của Chúa, chứ
không dựa trên luật tự nhiên; nhưng lời cầu của Mẹ Thiên Chúa vừa là một
lệnh truyền vừa là một yêu cầu, vì Chúa Con không những nhất thiết phải
yêu mến, mà còn phải vâng phục Mẹ chí thánh nữa. Do đó, không có gì lạ khi thánh Peter Damian
nói như chúng tôi đã trích dẫn trước
rằng: "Mẹ tiến đến ngai tòa của Đấng Hòa Giải cho nhân loại không phải là
cầu xin nhưng là yêu cầu, Mẹ là một Bà Chúa chứ không phải là một tôi tớ";
như vậy, giới hạn quyền năng của Mẹ chính
là quyền toàn năng của Thiên
Chúa. Thánh Anselm thưa cùng Mẹ Maria rằng: "Vì Thiên Chúa đã nâng Mẹ lên, Người đã làm cho mọi sự đều có thể được đối với Mẹ”; và quyền vạn
năng của Mẹ được thể hiện qua danh
ngôn:
Quod Deus imperio, tu prece, virgo potes.
|
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|