Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 5B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Đền Thờ Đích Thật Của Sự Thờ Phượng Và Tập Hợp. (trích Trong ‘lương Thực Ngày Chúa Nhật’ – Achille Degeest)
|
|
Thứ Hai, Ngày 5 tháng 3-2018
|
Đền thờ đích thật của
sự thờ phượng và tập hợp.
(Trích trong ‘Lương Thực Ngày Chúa Nhật’ – Achille
Degeest)
Đoạn Phúc âm
của thánh sử Gioan nói về Chúa đuổi những
kẻ buôn bán ra khỏi đền thờ có một
mạch lạc và đầy đủ ý nghĩa mà
người ta khó lòng nhận ra được dễ dàng
như vậy ở các thánh sử khác. Các thánh sử này
biên soạn Phúc âm từ những quan điểm khác và quy
tụ một các khác những tài liệu do đời
sống Chúa cung cấp. Có những câu hỏi
được đặt ra ở đây về sự phù
hợp giữa những gì mà Gioan nói và những gì mà các Phúc
âm Nhất lãm nói. Không đi sâu vào chi tiết, chúng ta
chỉ đồng ý rằng: các khó khăn sẽ tan
biến một khi người ta nhớ lại là thánh Gioan
ưa trình bày một cảnh trí chung từ một sự
kiện riêng rẽ. Cuộc đời Chúa Giêsu do thánh
sử Gioan viết không có tính cách giai thoại. Bằng cách dùng những chi tiết cụ thể,
thánh sử Gioan trình bày ở đây cho chúng ta thấy
một bối cảnh qua đó, thánh sử muốn làm cho
chúng ta nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai.
Giáo huấn rút ra
từ cảnh tượng các kẻ buôn bán trong Đền
thờ bị đuổi, có tính cách song đôi. Nó chứng tỏ
cho chúng ta: 1. Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai; 2. Chúa Giêsu,
Đấng Thiên Sai đích thân kế tiếp thực-
tại tôn-giáo, được biểu thị qua
Đền Thờ.
1) Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai. Chúa xử sự
trong Đền thờ với một uy quyền mà chỉ
có Đấng được Thiên Chúa sai đến và
người Do Thái hằng mong đợi, mới dám tự
cho mình như vậy, Người xuất hiện như
trưởng tử của ngôi nhà và Người xưng hô
Thiên Chúa là ‘Cha’ Người. Trước
mắt người Do thái đương thời thì đó
là đặc quyền dành cho Đấng Thiên Sai. Họ quả không lầm nên liền đó, họ
xin Chúa Giêsu một dấu chỉ bảo đảm
nguồn gốc Thiên Sai của Người. Nhưng Chúa Giêsu không cho dấu chỉ mà họ
đòi hỏi, vì Chúa biết họ không thể tin
được. Người ta đã vạch lá tìm sâu
rất nhiều câu nói sau đây của Chúa: “Đừng
biến nhà Cha Ta thành cửa tiệm buôn bán”. Dĩ
nhiên khi người ta buôn bán trong nhà thờ, người ta
xúc phạm đến Ngôi Nhà của Thiên Chúa. Thỉnh thoảng cũng cần phải lột
mặt nạ sự buôn bán thật sự này nọ. Ví dụ, khi người ta gay gắt đả
kích thói tục đốt nến, thì từ khi đó,
người ta có quyền dùng toà giảng để
đề cao những lợi ích có tính cách thế tục,
dầu là ở lãnh vực chính trị hay bất cứ lãnh
vực nào không?
2) Hãy phá Đền thờ này, trong 3 ngày Ta
sẽ xây lại. Đó là câu trả lời
của Chúa Giêsu cho người Do thái khi họ đòi
hỏi Người một dấu chỉ. Dấu chỉ đó là cái chết, và sự
phục sinh của Người. Quả
thật, Chúa Giêsu đã đưa ra một câu trả
lời che đậy mà chính các môn đệ cũng không
hiểu ngay. Họ sẽ hiểu sau này
khi Chúa sống lại. Sau này, họ
sẽ hiểu là Đền thờ vật chất nơi
tế lễ và tập hợp dân chúng, sẽ bị phá
huỷ, sẽ trở thành vô ích. Nó sẽ bị
“giải nhiệm” theo ý nghĩa là,
một Đền thờ khác sẽ được
dựng lên cho việc tế lế và tập hợp nhân
loại. Đền thờ đó, chính là
bản thân Chúa Giêsu. Người đích thân chu toàn việc tế lễ trọn hảo
của sự ngợi khen và đền tạ. Người quy tụ nơi mình Người
tất cả chúng sinh trong một sự hiệp thông
chặt chẽ và phổ quát. Chúng ta
phải tìm gặp Thiên Chuá (cách đích thật) và anh em ta
(cách sâu sắc) ở đâu?
Ba ngày đây ám
chỉ đến quãng thời gian vắn vỏi giữa
cuộc khổ nạn và sự Phục sinh của Chúa
Giêsu.
Kiểu nói ‘Ba ngày’ này còn có cái lợi khác: nó dùng để
chỉ ‘chẳng bao lâu nữa’. Ngày nay, chúng ta quen nói: ‘Trong
giăm phút nữa’ để diễn tả một thời
gian ngắn nữa thôi. Chúa Giêsu phán: ‘Trong ba ngày’ để
chỉ rằng: Chúa làm chủ thời gian và khi nào
Người muốn, Thiên Chúa sẽ chi phối mọ chi
tiết. Nhân dịp này, chúng ta có thể
nghĩ đến thân xác chúng ta mà thánh Phaolô gọi là
‘Đền thờ’ của Thiên Chúa. Nó
sẽ bị cái chết phá huỷ. Bao
giờ nó sẽ được tái thiết, chừng nào nó
sẽ phục sinh? Chúng ta biết rằng mọi
kỳ hạn nơi Thiên Chúa vắn vỏi, mặc dầu
những tính toán của con người đo lường
thời gian bằng đơn vị nghìn vạn thế
kỷ.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|