Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Tháng Hoa Mẹ, Xin Giới Thiệu: Những Ơn Lành Đức Mẹ Ban - Những Truyện Kể Về Đức Mẹ
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 4b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 3b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
Coi Video này để lãnh ơn toàn xá: Sứ điệp Phục sinh Urbit et Orbi 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô, phép lành kèm Ơn Toàn Xá
|
Trang Mạng Memaria.org Chúc Mừng Phục Sinh 2024
|
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Xin chia sẻ hai ca khúc.
|
|
|
|
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thánh ca - Thập Tự Yêu Thương - ca sĩ: Dạ Lan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 2b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Tín Hữu Bị Cám Dỗ Cách Riêng Về Điều Gì? (suy Niệm Của Lm. Gioan Nguyễn Văn Ty)
|
|
Thứ Tư, Ngày 13 tháng 3-2019
|
Tín hữu bị
cám dỗ cách riêng về điều gì?
(Suy niệm của
Lm. Gioan Nguyễn Văn Ty)
Đức
Giêsu khởi đầu cuộc rao giảng Tin Mừng
về tình yêu thương xót và cứu độ của
Thiên Chúa; rồi trong tư cách một người phàm, qua
kinh nghiệm ‘cám dỗ’ nơi chính bản thân mình,
Người cho thấy phải tiếp nhận Tin Mừng
cứu độ đó như thế nào. Kinh nghiệm
chiến đấu với cám đỗ này mang tính phổ
quát, cách riêng có giá đối với Kitô mọi thời
đại và trong mọi hoàn cảnh, không chỉ
dưới khía cạnh luân lý nhưng nhất là trong thái
độ tiếp nhận Tin Mừng. Càng là Kitô hữu,
dầu là các linh mục - tu sĩ đã được tu
luyện nhiều năm tháng, ai trong chúng ta cũng cần
liên tục vượt thắng các cơn cám dỗ đánh
trực tiếp vào niềm tin của mình.
Nói
tới ‘cám dỗ’ thông thường ta nghĩ ngay tới
điều gì đó cấm kỵ, thuộc lãnh vực
luật lệ hay luân lý mà mọi người phải xa
tránh; vì thế cho nên nhiều người cắt nghĩa
trình thuật Đức Giêsu chịu cám dỗ như sau:
Người bị ma quỉ cám đỗ về mê ăn
uống, về tính khoe khoang hay tự tôn tự đại;
nhất là sự hiện diện của ‘con quỷ’
lại càng làm cho vấn đề thêm vẻ ‘luân lý’. Đã
sống trên đời thì phàm ai cũng bị ‘cám dỗ’
như thế thôi, chẳng cứ gì Đức Giêsu hay Kitô
hữu; và như thế thì bài học của Đức
Giêsu về chống trả cám đỗ càng ít giá trị
khi mà ta muốn giới thiệu Người như ông
thầy dạy luân lý (moralist). Điều này chắc
chắn không đánh trúng trọng tâm, vì trước
Người, đã có rất nhiều bậc thánh hiền
thuộc nhiều tôn giáo và triết thuyết khác đã
từng dạy và phổ biến những nền luân lý và
đạo đức còn cao đẹp và cặn kẽ
hơn, cũng như đưa ra các phương thế
chế ngự hữu hiệu hơn nhiều. Họ không
những giải thích bản chất của cám dỗ (tham,
xâm, xi) mà còn dạy các phương pháp
chế ngự vượt thắng (diệt dục, tự
kỷ) rất căn cơ và bài bản. Nếu thế thì
Kitô hữu chúng ta rút ra được điều gì qua bài học
‘chiến thắng cám đỗ’ của Đức Giêsu, khi
mà Người không chỉ bị cám dỗ ‘luân lý’ về mê
ăn uống, khoe khoang hay thống trị, mà sâu sắc
hơn, Người đang cho thấy một kinh nghiệm
chống trả thách thức đối với đức
tin trong tư cách Kitô hữu?
Tôi
thiết nghĩ mọi ‘tín hữu’ - bất luận
thuộc tôn giáo nào (miễn là không thuộc hạng vô
đạo) vẫn cho rằng đời mình
được xây dựng trên niềm tin vào một đấng
vô hình; có một điều họ cần làm, nhưng
lại rất ít khi thực hiện, đó là duyệt xét
xem mình thực sự mong đợi điều gì nơi
đấng đó. Họ coi như chuyện
đương nhiên, ‘niềm tin’ là chờ đợi Chúa
(hoặc Trời, hoặc Phật, hoặc Thần Thánh) chu
cấp cho cuộc sống mình được đầy
no, sung túc; cao hơn thế nữa, để đời
mình được thăng hoa trong thành đạt và danh
vọng, được danh thơm tiếng tốt… và cao
thượng hơn nữa là được đắc
đạo, là đạt tới nhân đức thánh
thiện, trọn lành. Niềm tin ‘kỳ vọng’ này hình
như rất phổ biến nơi người ‘có
đạo’ thuộc mọi tôn giáo, trong đó có cả Kitô
hữu chúng ta. Điều được coi như tất
yếu, như lẽ thường tình này thì hôm nay lại
bị Lời Chúa liệt vào loại ‘cám dỗ’, mà
Đức Kitô trước nhất, rồi tới mọi
Kitô hữu chúng ta, phải thắng vượt. Trong tư
cách một con người đặt niềm tin tuyệt
đối vào Thiên Chúa là Cha, Đức Giêsu đã nêu
gương chiến đấu và chiến thắng cơn
cám dỗ tinh vi này như thế nào?
Thường tình ta sẽ nghĩ rằng, Thiên Chúa phải
(truyền) biến những hòn đá thành lương
thực để nuôi sống tôi… vì tôi đã tin vào Ngài,
phải gìn giữ tôi “kẻo chân vấp phải đá”… vì
tôi đã cậy trông nơi Ngài, phải ban cho tôi thành công, quyền
lực, vinh quang, phúc lộc… vì tôi đã ”bái
lạy, thờ phượng Ngài”.
Đối với Đức Giêsu, tin
vào Thiên Chúa trước hết phải là lắng nghe, phó
thác và qui về Thiên Chúa nhân ái cách trọn vẹn và vô
điều kiện! Đặt bất cứ điều
gì khác lên trên niềm tin phó thác tuyệt đối đó,
cho dầu có là nhu cầu cuộc sống, là thăng
tiến nhân bản, là trọn lành đạo đức…,
thì đều bị coi là cám dỗ đối với
đức tin. Trước lời cầu cứu khẩn
thiết rất chính đáng của các môn đệ trong
cơn bão táp: “Thầy ơi, chúng con chết đến
nơi rồi!” (Mc 4:38), hay của Phê-rô trong lúc bị chìm
xuống nước: “Thầy ơi, cứu con” (Mt 14:30) thì
Đức Giêsu vẫn luôn quở trách các ông là đã ‘sa ngã’
vào cơn cám đỗ đức tin: “Làm sao mà anh em vẫn
chưa có lòng tin?”
Vì
thế, vào đầu mùa chay thánh, thời gian mà Hội
Thánh mời gọi con cái mình duyệt xét và củng cố
niềm tin vào một Thiên Chúa đã tự hiến, đã
chết và phục sinh để cứu độ, bài
tường thuật về các cám đỗ Đức
Giêsu đã trải qua khi khởi sự cuộc rao giảng
Tin Mừng về Chúa Cha nhân ái cứu độ thật có
ý nghĩa và đánh rất trúng trọng tâm; trong số các
điều cần chấn chỉnh trong Mùa Chay thánh này, các
Kitô hữu chúng ta (ngay cả các linh mục, tu sĩ)
cần phải đặt việc chấn chỉnh
đức tin lên hàng đầu:
-
Phải
chăng tương quan giữa tôi với Thiên Chúa (của
Đức Kitô) vẫn chủ yếu là cầu xin cho
được no đủ, được che chở,
được thăng tiến trong nhân đức, trong
tông đồ…?
-
Niềm
tin và phó thác tuyệt đối vào một Thiên Chúa từ
nhân và hay thương xót, đã cho Con Một Người
xuống thế để sống và chết cho tôi, đang ở mức độ nào?
-
Trong
cuộc sống Tin Mừng của tôi, giữa cầu xin
các ơn huệ và phó thác tin tưởng cho tình yêu nhân ái,
điều nào nổi trội hơn? Mùa chay là thời gian
để tôi suy nghĩ và trả lời các vấn nạn
trên, nếu tôi thật sự muốn chân thành hoán cải!
Lạy Chúa! Mùa Chay là thời gian hồng
phúc, là thời gian thuận tiện để con tiến xa
hơn trong niềm tin vào lòng Chúa yêu thương. Xin cho con
hằng biết chiêm ngưỡng Đức Kitô Cứu
Chúa tự hiến trên Thập Giá, để không bao giờ
con rơi vào cám dỗ đặt tin tưởng vào tình Chúa
yêu thương chỉ thông qua các ân huệ mình nhận
được. Qua Mùa Chay thánh này, xin cho con có
được niềm xác tín vững chắc như Phao-lô:
“không gì có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của đức
Giêsu Kitô, cho dầu là…” A-men.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|