MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Skip Navigation Links.
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tài Liệu Về Đức Mẹ</span>Tài Liệu Về Đức Mẹ
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đức Mẹ Việt Nam</span>Đức Mẹ Việt Nam
Lòng Thương Xót Chúa
Mục Bác Ái / Xin Giúp Đỡ Vn
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tiểu Mục</span>Tiểu Mục
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đề Mục Chính</span>Đề Mục Chính
Gallery
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tác Giả Và Tác Phẩm</span>Tác Giả Và Tác Phẩm
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Những Ơn Lạ Chúa Và Đức Mẹ Maria Ban
Thứ Tư, Ngày 2 tháng 6-2010

MIRNA NAZZOUR, DAMASCUS, SYRIA (1982- 1990).

Chị Mary Al-Akhras, nhưng thường được mọi người gọi là Mirna, là một nội trợ khiêm tốn ở Damascus, thủ đô nước Syria. Chị là người Lebanese theo đạo Công giáo (theo lễ nghi Byzantine - Melkite-), nhưng chồng chị, anh Nicolas Nazzour, người Syrian theo đạo Chính thống Hy lạp. Được 18 tuổi, chị Mirna lập gia đình với anh Nicolas. Sáu tháng sau ngày cưới, tức bắt đầu từ 1982 (tới 1990), chị đã được chứng kiến, cũng như cảm nghiệm trên thân xác chị những hiện tượng được cho là siêu nhiên: Từ hiện tượng dầu Olive toát ra từ tấm ảnh Đức Mẹ bồng Chúa Hài Nhi, và từ bàn tay, khuôn mặt của chị, cho đến việc chị được Chúa và Đức Mẹ hiện ra và được in năm dấu thánh Chúa...Nói chung, sứ điệp chị nhận được qua các biến cố siêu nhiên này là sự kêu gọi HIỆP NHẤT giữa các Kyto giáo.

- Chị Mirna cũng như anh Nicolas không phải là những tín đồ ngoan đạo cho lắm. Sở thích của chị là "dancing" (khiêu vũ) và bơi lội! Nhưng cuộc đời chị bắt đầu xoay chiều từ ngày 22-11-1982, khi chị cùng với mẹ chồng và hai người bạn gái khác,một người theo đạo Hồi, người kia Chính thống, tới thăm chị dâu Leila bị bệnh nặng và ngày mai sẽ được giải phẫu cột xương sống.

 Trong lúc mọi người quì cầu nguyện, hát thánh ca bên giường người bệnh, người bạn gái Hồi giáo phát giác thấy có vật gì lóng lánh trên hai bàn tay chị Mirna. Chị Mirna cũng thấy, và rất bỡ ngỡ. Chất này trông, cũng như ngửi có mùi vị giống dầu Olive. Mọi người hiện diện đề nghị chị hãy sức dầu đó lên lưng Leila, vì biết đâu Chúa muốn dùng cách đó để chữa bệnh nhân! Chị Mirna làm theo. Sau đó ít lâu, chị Leila được khỏi bệnh và ngồi dậy tiếp đãi mọi người! Đây là lần đầu tiên hiện tượng dầu xuất hiện và chữa lành bệnh. Khi anh Nicolas nghe chuyện này, anh cưới lớn và nói: "Có lẽ trong khi dọn bữa, em đã để dầu ăn dính lên tay!"

- Ngày 27-11-1982, dầu lại xuất hiện trên tay chị Mirna, và từ tấm ảnh (Giáo hội Đông phương gọi là "Icon") Đức Mẹ bồng Chúa hài Nhi được đặt trong phòng ngủ của chị. Chỉ nội trong vòng một giờ, lượng dầu rỉ ra từ tấm ảnh Đức Mẹ được bốn đĩa! Anh Nicolas và chị Mirna vô cùng ngạc nhiên và bối rối. Anh nói chị đóng cửa lại và đừng nói với ai, để anh đi gọi cha mẹ tới.

Ở lại trong phòng một mình, chị nghe có giọng nói: "Mary (Mirna), đừng sợ. Mẹ luôn ở bên con. Hãy mở cửa và đừng cấm người ta đến gặp Mẹ. Con hãy thắp lên một ngọn nến".

Khi anh Nicolas trở về, (có cả gia đình anh theo). Chị Mirna kể lại cho anh lời chị đã nghe. Anh đồng ý mở cửa, và từ đó cho tới nay, sống người tới kính viếng mỗi ngày một đông và liên tục. Cũng như ở Naju, Đại Hàn, biến cố này đã làm đảo lộn hoàn toàn sinh hoạt thường nhật của anh chị. Số người thành tâm tới kính viếng đông đến nỗi nhiều khi anh chị không biết làm sao để ra hoặc vào nhà! Ngay cả giường ngủ của anh chị cũng được nhường cho những người cần. Có lần anh Nicolas phải phá một tấm ván tường và gọi người bà con bên cạnh đem thức ăn cho họ!

- Ngày 28-11-1982, Vì số người tụ tập quá đông, nên có hai nhân viên cảnh sát Syria được tháp tùng bởi bác sĩ Saliba, tới để thanh tra xem việc gì xảy ra. Sau khi nghe tường trình, họ liền tháo tấm ảnh Đức Mẹ ra để xem có gì dấu trong đó không, đồng thời ra lệnh cho chị Mirna đi rửa tay trước mặt họ. Rửa tay xong, họ cẩn thận quan sát, và thấy dầu lại rỉ ướt tay chị và cả tấm ảnh Đức Mẹ nữa. Thấy vậy, bác sĩ Saliba thốt lên: "Thiên Chúa thật cao cả!" Họ lấy bông thấm dầu nơi tay chị, tỏ lời xin lỗi và ra về.

- Vào lúc 11 giờ đêm, ngày 15-12-1982, trong lúc chị Mirna cùng với mọi người đọc kinh cầu nguyện trước ảnh Đức Mẹ, cũng có một số Linh mục hiện diện. Đột nhiên, chị Mirna cảm thấy như có một bàn tay đẩy chị lên sân thượng của dãy nhà.

"Tôi cảm thấy có một lực đảy tôi. Tôi rất sợ hãi"õ. Chị thuật lại. "Run rẩy, tôi qùi phục xuống sàn. Khi ngẩng đầu lên, tôi thấy Đức Mẹ đang ở trước mặt tôi. Người tỏa ánh sáng rực rỡ. Tôi sợ quá, vội bỏ chạy!"

Linh mục Zahlawi lúc đó cũng đang hiện diện trong buổi cầu nguyện, thấy vậy nên nói với chị: "Đức Maria là một người mẹ. Có ai lại sợ mẹ mình bao giờ! Có lẽ Người muốn ban cho con một sứ điệp. Nhưng thấy con tỏ vẻ sợ, nên Người thôi và biến đi

- Lần khác (18-12-1982), lúc 11 giờ đêm, sau khi mọi người cầu nguyện xong và ra về, chị Mirna lại có kinh nghiệm như hôm 15-12-1982. Chị thấy như có một lực đảy chị lên sân thượng, theo sau là các thành viên trong gia đình chị. Phía bên kia đường đối diện căn nhà của chị là cây khuynh diệp to lớn. Chị thấy trên cành của cây đó một vật tròn màu trắng, lóng lánh như trái banh bằng kim cương vĩ đại, đang đậu trên cành cây. Rồi trái banh đó tẽ ra làm đôi như hai nửa vầng trăng. Ở giữa là một vùng sáng, trong đó xuất hiện một "bà đẹp" như lần trước. Khi trái banh biến đi, Đức Mẹ như đứng trên cành cây. Người lướt qua đường và tiến gần chỗ chị Mirna và đứng trước mặt chị. Chị Mirna tưởng mọi người cũng nhìn thấy Đức Mẹ. Chị nói: "Đức Mẹ đó, có thấy Người không?"

Khi biết là không ai nhìn thấy, chị cố gắng diễn tả hình dáng Đức Mẹ. Nhưng Đức Mẹ qúa đẹp, không có lời lẽ nào có thể dùng để diễn tả được. Đức Mẹ mặc áo dài trắng phủ kín chân, khăn choàng màu xanh, tay phải cầm tràng hạt. Lần này chị Mirna không bỏ chạy nữa. Đức Mẹ ban cho chị sứ điệp thứ nhất:

"Hỡi các con...hãy nhớ đến Thiên Chúa, vì Người ở với các con. Các con biết mọi thứ, mà thực ra các con lại chẳng biết gì. Sự hiểu biết của các con đầy giới hạn, nhưng một ngày kia, các con sẽ biết mọi sự như Thiên Chúa biết Mẹ. Hãy làm điều thiện cho kẻ ác, và đừng cư xử tệ hại với người khác.

"Hãy sám hối, tin tưởng. Hãy rao truyền Thánh danh Con Mẹ, Emmanuel. Ai rao truyền danh Người, sẽ được cứu. Ai không thì đức tin của họ trở nên vô ích. Hãy yêu thương nhau. Mẹ không yêu cầu xây nhà thờ cho Mẹ, nhưng một bàn thờ. Hãy ban phát, và đừng từ chối những người xin các con giúp đỡ".

Hiện diện ở đó có thân phụ chị Mirna. Ông hỏi con gái: "Con có nhìn thấy Đức Trinh nữ Maria không?" Chị trả lời: "Có, có. Đức Mẹ ở đây nè!" Chị vươn tới và dơ tay sờ vào bàn chân Đức Mẹ được phủ kín bởi áo dài trắng. Chị có thể cảm thấy bàn chân Đức Mẹ mềm mại như chân người bình thường thật sự.

Sau buổi hiện ra của Đức Mẹ này, người ta hỏi phải làm bàn thờ Đức Mẹ như thế nào? Đức Mẹ đã cho câu trả lời sau đó: "Hãy làm một cái hốc ở ngoài nhà. Hãy dỡ một viên gạch ra và để ảnh Mẹ trong đó!"

Anh Nicolas liền mời một người bạn là kiến trúc sư đến. Nhưng họ không kiếm ra chỗ nào để rút một viên đá ra, mà không làm hư hại đến tường nhà. Sau cùng, họ khám phá ở bức tường bên cổng chính, có một viên đá bị lỏng mà vị trí của nó ở ngang với tầm mắt. Họ rút viên đá ra và lát đá hoa chung quanh, rồi đặt tấm ảnh Đức Mẹ vào. Đức Mẹ cũng truyền viết bên bàn thờ câu: "Vinh quang và cảm tạ Chúa Giêsu, Con Mẹ Maria".

Từ đó, chị Mirna còn được Chúa Giêsu và Đức Mẹ hiện ra nhiều lần và ban cho nhiều sứ điệp liên quan đến nhiều vấn đề. Nhưng trọng tâm của các sứ điệp là sự nhấn mạnh đến tinh thần hiệp nhất giữa các Kyto giáo, như đã đề cập đến ở trên. Chẳng hạn vào lần hiện ra ngày 24-3-1983, Đức Mẹ ban sứ điệp như sau :

"Hãy củng cố Giáo hội. Mẹ không nói, "Hãy xây dựng Giáo hội". Giáo hội Chúa Giêsu thành lập là một, vì Chúa Giêsu là một. Giáo hội là nước Thiên Chúa ở dưới đất. Bất cứ ai tạo sự chia rẽ trong Giáo hội, là người đó làm sai, cũng vậy, bất cứ ai ủng hộ cho sự chia rẽ đó, người đó cũng làm sai! Chúa Giêsu xây dựng Giáo hội, lúc ấy, Giáo hội còn rất nhỏ bé. Khi Giáo hội bành trướng rộng lớn, thì Giáo hội bị chia rẽ. Ai tạo ra sự chia rẽ, người đó không có tình yêu.

"Hãy hiệp nhất! Mẹ nói với các con: Hãy cầu nguyện, cầu nguyện, và cầu nguyện; Tốt đẹp biết bao khi những đứa con của Mẹ qùi gối và cầu xin!

"Đừng sợ, vì Mẹ luôn ở bên các con. Đừng để bị chia cắt như các bậc trưởng thượng (những vị đứng đầu các Giáo hội). Các con hãy dạy các thế hệ ý nghĩa của sự hiệp nhất, của tình yêu và của niềm tin.

"Hãy cầu nguyện cho những người còn sống cũng như những linh hồn trong luyện ngục".

Sau khi nhận sứ điệp này, chị Mirna đọc: "...một Thiên Chúa, là Cha..." và: "Vinh danh Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần đời đời và mãi mãi"

Những người hiện diện liền hỏi, tại sao chị đọc kinh Tin kính. Chị trả lời: Vì Đức Mẹ bắt đầu đọc: "Tôi tin kính..."

- Lần khác, vào ngày 25-11-1983, lần đầu tiên chị Mirna được Chúa in năm dấu thánh nơi hai tay, chân và cạnh sườn. Hôm ấy cũng là lần đầu tiên có sự hiện diện của các Linh mục thuộc mọi tôn giáo. Các Ngài đến để chứng kiến cảnh chị xuất thần và được in năm dấu thánh Chúa. Dịp này, Đức Mẹ phán:

"Đó là tất cả những gì Mẹ mong muốn!"

Xin được liệt kê một vài sứ điệp khác, liên quan đến sự hiệp nhất:

-"Hỡi các con, hãy hiệp nhất. Trái tim Mẹ đang bị thương tích. Đừng để Trái tim Mẹ bị chia cắt vì sự chia rẽ của các con" (1-5-1985).

-"Ngày lễ mừng hạnh phúc! Ngày lễ mừng của Mẹ là ngày tất cả các con hợp nhau lại. Lời cầu nguyện của các con là ngày lễ mừng của Mẹ. Đức tin của các con là ngày lễ mừng của Mẹ. Sự hiệp nhất mọi tấm lòng là ngày lễ mừng của Mẹ!" (14-8-1985).

Nhưng hiệp nhất đây phải hiểu là hiệp nhất với Đức giáo hoàng của Giáo hội Công giáo Rôma, như Chúa Giêsu mạc khải cho bà Vassula (x. đón đọc: Vassula Ryden, Switzerland). Ngày 26-11-1989, Đức Mẹ phán:

"Hỡi các con...Chúa Giêsu nói với Phêrô: Con là đá, trên đá này Cha sẽ xây Hội thánh Cha.

"Và giờ đây Mẹ nói, con là trái tim, trong đó Chúa Giêsu sẽ xây dựng sự hiệp nhất"

Chúa Giêsu cũng ban cho chị Mirna những sứ điệp về sự hiệp nhất, và nhiều đọan hoàn toàn giống với sứ điệp của Đức Mẹ! Ngày 14-8-1988, Chúa phán:

"Hỡi các con...Cha ban bình an của cha cho các con, còn các con, các con dâng lại cho Cha những gì?

"Cha đã nói, Giáo hội là nước trời dưới đất. Ai tạo nên sự chia rẽ trong Giáo hội, là người đó làm sai, và ai ủng hộ sự chia rẽ đó, thì người đó cũng làm sai."

 

Chị Mirna được Chúa in năm dấu thánh chỉ trong một vài dịp, chứ không phải năm dấu thánh hiện diện trên thân thể suốt đời, như trường hợp cha Pio hay như một số nhà thần bí khác. Và vì sứ vụ Chúa trao cho chị là sự hiệp nhất trong Giáo hội, cho nên bình thường năm dấu thánh được thể hiện trên thân thể chị như những vết đỏ đau đớn nhưng không chảy máu. Năm vết thương chỉ mở rộng, và chảy máu, khi lễ Phục Sinh của hai Giáo hội Công giáo và Chính thống xảy ra trùng ngày. Sự kiện trùng ngày thường cứ ba hay bốn năm mới xảy ra một lần. Tuy nhiên, cứ mỗi năm chục năm, thì ngày lễ Phục Sinh lại trùng ngày sau mười một năm. Điều này sẽ xảy ra trong kỷ nguyên này. Vậy lễ Phục Sinh của hai Giáo hội Công giáo và Chính Thống sẽ xảy ra trùng ngày vào năm 2001 (Our Lady of Soufanieh). Ngày 14-4-1990 (thứ bảy tuần thánh), Chúa phán cùng chị:

"Hỡi các con, các con sẽ dạy cho các thế hệ ý nghĩa của sự hiệp nhất, của tình yêu và đức tin.

"Cha luôn ở bên con. Còn con, hỡi con, con sẽ không nghe được tiếng Cha, cho đến khi ngày lễ "là một".

Như thế có thể được hiểu là chị sẽ được nghe lại tiếng Chúa vào ngày lễ Phục Sinh năm 2001, trừ khi Giáo hội được hiệp nhất trước đó!

- Ngoài hiện tượng được in năm dấu thánh,chị Mirna còn được Chúa cho thông chịu sự đau đớn của mạo gai trên đầu. Sự kiện này xảy ra lần đầu tiên vào ngày 16-4-1987 (thứ năm tuần thánh). Trên trán chị xuất hiện những vết thương gây nên bởi những gai nhọn rất đau đớn. Máu nhỏ giọt tạo nên hình thánh gía trên trán chị. Vì quá đau đớn, nên chị kêu lên: "Lạy Chúa, xin thương xót con. Xin lấy triều thiên gai nhọn Chúa ra. Chúa ôi, con không thể chịu được sự đau đớn của Chúa đâu! Chúa là Thiên Chúa, còn con chỉ là sâu bọ!" Chị dơ tay như muốn gỡ gai nhọn, nhưng thực ra không có gai nào cả.

Sau đó, vết thương nơi năm dấu thánh cũng mở rộng và chảy máu. Chiều dài của vết thương đo được khoảng 12cm và rất sâu.

Hai Linh mục Zahlawi và Malouli được chứng kiến từ đầu.

- Hiện tượng mạo gai xuất hiện lần cuối vào thứ năm tuần thánh, 12-4-1990. Và vì năm nay lễ Phục Sinh của hai giáo hội Công giáo và Chính thống xảy ra trùng ngày, cho nên vết thương do mạo gai cũng như do năm dấu thánh đều mở rộng và chảy máu. Hiện tượng này kéo dài bảy tiếng đồng hồ, trước sự chứng kiến của rất nhiều người, trong đó có Linh mục Malouli, bác sĩ Mansour cũng như anh Nicolas.

- Ngày 26-11-1990, Đức Mẹ cho chị biết hôm nay là ngày cuối cùng chị được thị kiến, cho đến khi ngày lễ là một:

"Hỡi con, đừng sợ vì đây là lần cuối con được thị kiến, cho đến khi ngày lễ là một...Vậy hãy nói với các con của Mẹ là họ có muốn nhớ đến những vết thương của CON Mẹ trong con hay không? Hoặc con có cảm thấy thoải mái để chịu đau khổ lần nữa không? Vì Mẹ là một người mẹ, nên Mẹ không đành nhìn CON Mẹ chịu đau khổ nhiều lần.

"Còn về dầu, nó sẽ tiếp tục xuất hiện trên tay con bất cứ khi nào Ngài muốn, để vinh danh Con Mẹ. Bất cứ con đi đâu, Mẹ cũng vẫn ở với con, và với những ai ước muốn cho ngày lễ là một!"

Qủa thật, dầu vẫn tiếp tục toát ra từ hai bàn tay chị, cũng như từ tấm ảnh Đức Mẹ, và ngay cả từ những tấm ảnh Đức Mẹ được sao lại. Dầu này được đem tới phòng thí nghiệm ở Syria và nước Đức để phân chất, thử nghiệm. Kết quả cho biết đây là dầu Olive nguyên chất 100%. Rất nhiều phép lạ chữa bệnh phần hồn cũng như phần xác đã xảy ra. Như trường hợp đã được trình bày về người chị dâu Leila. Hay ngày 19-12-1982 một em bé chín tuổi bị bất toại ở Hons, Syria, được cha em đưa tới nhờ chị Mirna cầu nguyện cho. Chị Mirna và người cha qùi cầu nguyện, và khi dầu toát ra nơi tay chị, chị liền sức vào đôi chân em. Chân em được duỗi thẳng, và bắt đầu đứng lên bước đi, và nhảy múa. Người cha mừng quá, nước mắt tràn trề, ông vội chạy ra ngoài, qùi xuống tạ ơn Chúa. Ngày 7-1-1983 một người đàn bà Hồi giáo tên Safu Abu Fares cũng được chữa khỏi bệnh mù, khi bà cầu nguyện trước ảnh Đức Mẹ và được sức dầu lên mắt...

- Chúa Giêsu không chỉ trao cho chị Mirna sứ điệp về sự hiệp nhất, Ngài còn truyền dạy chị phải can đảm đi rao truyền mọi nơi sứ điệp này nữa:

"Hãy đi và loan truyền cho các dân tộc, đừng sợ hãi nói với họ, là phải hoạt động cho sự hiệp nhất. (26-11-1987)

-"Hỡi con...Cha đã nói với con phải vượt thắng mọi khó khăn. Hãy nói với các con cái cha rằng, Cha muốn nơi họ sự hiệp nhất. Cha không yêu cầu điều này từ những người giả bộ đang hoạt động cho sự hiệp nhất.

"Hãy đi rao truyền. Bất cứ con ở đâu, Cha đều ở bên con" (7-9-1988).

Vâng lệnh Chúa, chị Mirna đã đi nhiều nơi, không hẳn chỉ vùng Trung đông - nơi nhờ ảnh hưởng của những biến cố lạ lùng Chúa đã thực hiện, mà nhiều tôn giáo đã bắt đầu họp nhau lại thành một cộng đoàn cầu nguyện. Một điển hình là ngày thứ sáu tuần thánh 1984, chị Mirna, anh Nicolas và gia đình đã cùng với cha Malouli tham dự nghi thức mai táng Chúa. Hôm đó, có trên chục ngàn người gồm Công giáo Roma, Công giáo Syrian, Công giáo Hy Lạp, Chính thống Hy Lạp, Công giáo Armenian, Maronites, Assurian, và Hồi giáo tụ họp lại trong nhà thờ Đức Mẹ Damascus, cũng như ngoài đường, để tham dự đêm đốt nến canh thức. Một "thánh lễ hiệp nhất" khác tương tự (do đề nghị của chị Mirna), được tổ chức tại nhà thờ thánh Gregorio, Syria, ngày 4-8-1985, cũng gồm các tôn giáo và một số lượng người tham dự đông đảo như trên, và thánh lễ được hai vị Giám mục, một Công giáo, một Chính thống giáo đồng chủ sự - Mà chị còn sẵn sàng tới bất cứ nước nào mời chị.

Khoảng giữa tháng 8 - 9, 1993, chị Mirna đã chấp nhận tới Úc, theo lời mời của Đức tổng giám mục George Riashi, gốc người Lebanese, vị phụ trách trông coi cộng đoàn Công giáo Hy Lạp theo lễ nghi Byzantine (Melkite) vùng Úc châu và Tân Tây Lan. Đức tổng giám mục Riashi cũng liên lạc với một số Giám mục, trong đó có cả Đức hồng y Clancy, vị rất tích cực ủng hộ cho việc mời chị Mirna đến Úc.

Trong thời gian ở Úc, chị đã hiện diện ở 36 nhà thờ, tổ chức nhiều nhóm cầu nguyện, thăm viếng các bệnh nhân ở bệnh viện.

Khoảng giữa tháng 8 - 9, 1993, chị Mirna đã chấp nhận tới Úc, theo lời mời của Đức tổng giám mục George Riashi, gốc người Lebanese, vị phụ trách trông coi cộng đoàn Công giáo Hy Lạp theo lễ nghi Byzantine (Melkite) vùng Úc châu và Tân Tây Lan.

 Đức tổng giám mục Riashi cũng liên lạc với một số Giám mục, trong đó có cả Đức hồng y Clancy, vị rất tích cực ủng hộ cho việc mời chị Mirna đến Úc.

Trong thời gian ở Úc, chị đã hiện diện ở 36 nhà thờ, tổ chức nhiều nhóm cầu nguyện, thăm viếng các bệnh nhân ở bệnh viện. Trong số 36 nhà thờ chị tới, có 32 nhà thờ xảy ra hiện tượng hai tay chị toát ra dầu Oliu. Bốn lần kia hiện tượng này xảy ra tại nhà và rỉ ra từ ảnh Đức Mẹ. Đúng như lời Chúa hứa: "Khi con đi du hành, phép lạ sẽ xảy ra nhiều gấp trăm lần!" Chị Mirna kiên nhẫn đứng xức dầu cho hàng ngàn người gồm đủ mọi thành phần, cũng như đủ mọi tôn giáo. Nhưng chị từ chối sức dầu cho các Linh mục, vì chị muốn tỏ lòng tôn kính quyền năng Thiên Chúa ban cho các Ngài. Có rất nhiều cuộc trở lại, cũng như nhiều trường hợp khỏi bệnh cách lạ, đã được ghi chép lại.

- Cũng như nhiều người được thị kiến khác, ngày 28-5-1987, Chúa Giêsu ban cho chị một số bí mật, và chị đã trao lại cho vị linh hướng. Khi được hỏi bí mật đó đem lại tin tốt hay xấu; chị trả lời, những bí mật này làm chị rất lo lắng.

- Trong các sứ điệp của Chúa, ngoài việc thúc dục sự hiệp nhất, Chúa cũng dành nhiều thời giờ dạy dỗ chị trên đường trọn lành. Chúa dạy chị rằng, cách làm Chúa rất hài lòng là yêu mến Đức Mẹ, Mẹ Người:

"Cha là Đấng tạo thành. Cha tạo dựng nên Người để Người tạo nên Cha.

"Hãy vui mừng vì nước Trời đang mừng vui, vì Con yêu dấu Chúa Cha, Mẹ yêu dấu Chúa Con, Bạn trăm năm yêu dấu Chúa Thánh Thần đã sinh ra.

"Hãy vui mừng vì trái đất đang mừng vui, vì ơn cứu chuộc của các con đang được thực hiện" (7-9-1985, đêm vọng lễ sinh nhật Đức Mẹ).

"Hỡi con, Người là Mẹ Cha, Người đã sinh ra Cha. Ai tôn kính Người là tôn kính Cha; Ai chối bỏ Người là chối bỏ Cha; và ai cầu xin Người thì sẽ được, vì Người là Mẹ Cha" (14-8-1987, đêm vọng lễ Đức Mẹ lên trời).

"Hãy cầu nguyện cho những người tội lỗi, những người tha tội cho người khác nhân danh Cha, nhưng đồng thời lại chối bỏ Mẹ Cha" (14-8-1988)

Chúa cũng đặc biệt dạy chị biết ý nghĩa và giá trị của đau khổ. Ngày 26-11-1985, trong một lần xuất thần, chị có cuộc đàm thoại với Chúa Giêsu như sau:

"Hỡi con, con muốn chịu đau khổ hay được vinh quang?"

Chị ngây thơ trả lời:

"Thưa Chúa, vinh quang". Chúa Giêsu mỉm cười và hỏi:

"Con muốn được vinh quang bởi thụ tạo hay bởi Đấng tạo thành?"

"Thưa bởi Đấng tạo thành". Chúa Giêsu phán:

"Điều này sẽ được thực hiện qua Thánh giá. Bởi vì con càng gắn bó với vật thụ tạo, cho càng xa ảnh hưởng của Đấng tạo thành. Hỡi con, Cha muốn con cầu nguyện thật sốt sáng, và từ bỏ mình. Vì hễ ai từ bỏ chính mình, người đó sẽ có được sức mạnh và gía trị cao qúi từ Thiên Chúa.

"Cha bị đóng đinh thập tự vì yêu các con. Cha muốn các con hãy chấp nhận và vác thập gía mình vì danh Cha với lòng tuân phục, yêu mến, kiên trì, và đợi ngày trở lại của Cha.

"Vì hễ ai thông phần đau khổ với Cha, cũng sẽ được chung phần vinh quang của Cha. Sẽ không có ơn cứu chuộc ngoài thánh gía!"

Chị Mirna phải chịu nhiều nôĩ khổ tâm gây nên bởi những người chung quanh, và ngay cả với chồng là anh Nicolas! Những người bạn của chị thường tỏ thái độ không hài lòng vì chị vẫn duy trì nếp sinh hoạt của người nội trợ, khi thấy chị dành nhiều thời giờ để lau chùi sàn nhà, vì số người đến tôn kính Đức Mẹ quá đông

 Họ nói, tay chị đã được thánh hoá, do đó chị không nên làm những việc như thế. Chị Mirna từ tốn trả lời: "Tôi không nghĩ Đức Mẹ có một người đầy tớ!" Về chuyện này, Chúa đã khuyên chị:

"Hỡi con, Cha là khởi đầu và là kết thúc. Cha là sự thật, là sự tự do, và bình an. Cha ban bình an của Cha cho con.

"Đừng để sự bình an của con dựa trên miệng lưỡi loài người, bất kể họ nói tốt hay nói xấu về con. Phần con, con hãy coi mình là người kém cỏi nhất."

Nhưng có lẽ sự đau khổ sâu sắc, tế nhị của chị đến từ anh Nicolas. Hai vợ chồng trẻ mới lấy nhau được sáu tháng. Tình yêu hai người dành cho nhau còn đang nồng nàn, bỗng...đùng một cái, vợ mình trở thành người gần như xa lạ hẳn với sinh hoạt bình thường! Hết hiện tượng thân thể chị toát ra dầu Olive, đến hiện tượng xuất thần, được in năm dấu thánh, được thông phần đau khổ vì mạo gai trên đầu, được ơn chữa bệnh; được mọi người kính trọng như vị thánh...Anh cảm thấy vợ mình như không còn thuộc về mình nữa. Chị thánh thiện quá, siêu thoát qúa, anh không dám đụng tới!

Còn chị Mirna, chị lại ước ao có con để yêu thương, để được làm mẹ. Chị đã khóc từng giờ!

Quí cha linh hướng phải hết lời phân giải để anh Nicolas hiểu sự thánh thiện của đời sống hôn nhân. Các ngài nhấn mạnh rằng, nếu Thiên Chúa đánh giá thấp đời sống hôn nhân, thì Ngài đã để cho những hiện tượng siêu nhiên này xảy ra trước đó sáu tháng rồi! Đức Mẹ cũng khẳng định:

"Mẹ không đến để phân rẽ. Đời sống gia đình của các con vẫn giữ như cũ!" (25-11-1983).

- Biến cố Soufanieh, Damascus xảy ra từ 1982. Tới nay về phía Giáo hội Công giáo chưa ra phán quyết, và cũng không tuyên bố điều gì bất lợi cho biến cố này. (Giáo hội Chính thống ở Syria đã ra thông cáo công nhận ngày 31-12-1982). Ngược lại, biến cố này đã dành được cảm tình của hầu hết mọi tầng lớp, giáo quyền cũng như giáo dân. Hiện đã có hàng trăm Linh mục, tu sĩ hỗ trợ cho công việc của chị Mirna. Có năm Giám mục thường xuyên theo dõi , cũng như các tài liệu được gửi về tòa thánh Vatican cách đều đặn.

Linh mục Maher S.j. đã kết luận trong bài viết của ngài về biến cố Soufanieh, Damascus trong "Jesus and Mary call..." như sau: "Biến cố này vượt quá khả năng thẩm định của khoa học cũng như sự thanh tra của cảnh sát. Chúng ta được mời gọi để thẩm định biến cố này bằng tiêu chuẩn đơn sơ trong Phúc Âm: "Xem qủa biết cây!õ

Qủa phúc phát sinh từ biến cố này thật dồi dào, cả về phương diện tinh thần cũng như thể chất. Cụ thể nhất là sự thay đổi hoàn toàn con người chị Mirna và anh Nicolas,và biến gia đình họ trở nên một gia đình HIỆP NHẤT , thương yêu nhau, như trong lần phỏng vấn của Linh mục René Laurentin với anh Nicolas sau đây:

- H : Những biến cố này có ảnh hưởng gì đến cuộc đời anh không?

-TL : Thưa cha ảnh hưởng đến hơn 100% !

- H : Bằng cách nào?

-TL : Trước hết là việc con trở lại với đức tin. Thứ nữa là sự thay đổi trong cách suy nghĩ của con. Trước con không tin vào tội lỗi, nhưng giờ đây con hiểu rất rõ. Trước con ưa gây lộn, ưa báo thù. Giờ đây sứ điệp dạy con hãy tha thứ, chứ không theo kiểu "mắt đền mắt..."

- H : Còn đời sống gia đình anh thì sao?

-TL : Nó đã trở nên thánh thiện, nên sự thánh ! Khi còn quen nhau, con đã nói với Mirna: Tại sao lại cứ phải làm lễ cưới trong nhà thờ? Được cái gì? Nhưng Mirna cứ nhất quyết, cả gia đình cô cũng thế. Cuối cùng con đồng ý, vì nghĩ đó là một thủ tục, chứ không phải là con đã phục lý...

-H : Giờ đây anh có cảm thấy hạnh phúc hơn hồi trước không?

-TL : Mặc dù chúng con bị thua thiệt nhiều về tài chánh (Anh đã tình nguyện bỏ một vài việc làm quan trọng để dành thời giờ phụ giúp chị Mirna.- H.C.-), nhưng tận trong thâm tâm, con cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều. Chúng con bị mất của cải thế gian, nhưng chúng con chiếm được nước trời."

 ALAN AMES, PERTH, ÚC CHÂU (1993...)

Damascus,

Qúi đọc gỉa thân mến, ở loạt bài "MÔT TỔNG HƠP NHỮNG BIẾN CỐ..." chúng tôi không có dự định viết bài tường trình về những biến cố và hoạt động của ông Alan Ames. Hoặc gỉa nếu có đề cập tới, thì cũng sẽ chỉ là một tường trình ngắn gọn ở phần cuối của loạt bài này. Không phải chúng tôi ...kỳ thị gà nhà, Nhưng chỉ vì trường hợp của ông còn quá mới, và (theo thiện ý của chúng tôi) chưa tạo được uy tín lớn đủ, để chúng tôi dựa vào và giới thiệu cùng qúi đọc giả.

Nhưng do một cơ duyên đưa đẩy mà ngày 12-6-1998, chúng tôi được dịp tham dự một trong những hoạt động của ông: HEALING MASS ! (Thánh lễ chữa bệnh), hay đúng hơn: HEALING PRAYER (Cầu nguyện chữa bệnh). Nhận thấy đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, cho nên chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu ông với đọc gỉa Dân Chúa. Và để phù hợp với yếu tố thời gian tính, chúng tôi xin được tường trình về ông Alan trong số báo tháng này.

Nhưng do một cơ duyên đưa đẩy mà ngày 12-6-1998, chúng tôi được dịp tham dự một trong những hoạt động của ông:HEALING MASS ! (Thánh lễ chữa bệnh), hay đúng hơn: HEALING PRAYER (Cầu nguyện chữa bệnh)

 Nhận thấy đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, cho nên chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu ông với đọc gỉa Dân Chúa. Và để phù hợp với yếu tố thời gian tính, chúng tôi xin được tường trình về ông Alan trong số báo tháng này.

Khoảng cuối tháng 5-1998, chúng tôi nhận được một lá thư của một tổ chức hoạt động thiện nguyện để quảng bá những sứ điệp của Chúa và Đức Mẹ. Trong thư có kèm tờ giới thiệu tóm tắt về nhà thần bí (mystic) Alan Ames. Xin thú thực, có lẽ vì thành kiến như đã trình bày ở trên, nên chúng tôi đã không đọc, và bỏ tờ giới thiệu này sang một bên, để nằm lây lất trên bàn mấy tuần lễ (cũng may là chưa dục vào...thùng rác). Ngay cả khi đi tham dự thánh lễ, dù thấy tờ giới thiệu này cũng được gắn trên bảng thông báo ở cuối nhà thờ, (Tờ giới thiệu được in bằng giấy màu vàng tươi, sáng!), chúng tôi cũng không ngó ngàng tới!

Nhưng một sáng kia, trong lúc ngồi uống café buổi sáng, chợt nhìn thấy tờ giới thiệu màu vàng còn nằm đó, chúng tôi cầm lên đọc thử. Càng đọc, càng bị tính tò mò thúc dục phải đọc cho hết. Đọc xong, chúng tôi liền quyết định sẽ đi tham dự "Thánh lễ chữa bệnh được" tổ chức tại nhà thờ thánh Teresa Hài Đồng, Lakemba ngày 10-6-1998. Thánh lễ do Linh mục Brian Spillane CM. chủ tế. Có hai lý do thúc đảy chúng tôi đi tham dự: Chúng tôi muốn chứng kiến tận mắt một trong những sinh hoạt của ông, và nếu nhận thấy đó là một buổi sinh hoạt mang lại nhiều ý nghĩa, thì chúng tôi sẽ tường trình lại cùng qúi đọc giả báo Dân Chúa.

Trước hết, chúng tôi xin dịch toàn bộ tờ giới thiệu, vì đãy cũng chính là tóm lược những điều quan trọng về cuộc đời ông Alan Ames:

"HEALING MASS "

Với Alan Ames.

Alan Ames, một nhà thần bí 44 tuổi, cư ngụ tại Perth Úc châu, đang làm việc cho một công ty dược phẩm, và hoàn toàn sống xa rời Giáo hội. Nhưng từ năm 1993, cuộc đời của ông bắt đầu xoay chiều, khi Thiên thần bản mệnh của ông, qua mạc khải tâm hồn (inner locution) kêu gọi ông hãy từ bỏ nếp sống tội lỗi. Thiên thần tiên báo cho ông những việc sẽ xảy ra trong đời, và khi những điều tiên báo đó trở thành sự thực, ông Alan bắt đầu cảm thấy hoang mang, nhưng rồi ông vẫn chứng nào tật ấy.

Ông Alan chỉ thực sự bắt đầu cuộc đời mới, khi thánh nữ Teresa Avila nghiêm khắc cảnh giác ông, thánh nữ giải thích rằng, con đường ông đang đi sẽ dẫn ông xuống địa ngục! Thánh nữ dạy ông cách lần chuỗi Mân Côi. Rồi thánh Anrê và Mat-thêu, qua mạc khải tâm hồn, giải thích kinh thánh cho ông nữa.

Kết quả, ông biết cầu nguyện sốt sắng, và đời ông đã hoàn toàn thay đổi. Khi đời sống tinh thần của ông được thăng tiến, thì Đức Chúa Cha phán dạy ông; Chúa Giêsu hiện ra phán dạy ông; Chúa Thánh thần hiện đến dưới hình chim bồ câu phán dạy ông; Đức Mẹ, ba Tổng lãnh Thiên thần, và rất nhiều vị thánh khác đã hiện ra và phán dạy ông trong giai đoạn năm năm liền. Ông đã ghi chép lại tất cả các sứ điệp này.

Vì đời sống thiêng liêng đã phát triển, nên Thiên Chúa ban cho ông nhiều ơn lạ, như được nói đến trong thư thứ nhất gửi dân thành Côrintô: Ơn chữa bệnh, ơn nói tiên tri, ơn thông hiểu, ơn nói và giải thích "tiếng lạ" (prayer tongues, interpretation of tongues), và nhiều ơn khác nữa, mà chỉ có quyền lực vô song của Chúa Thánh Thần mới ban xuống được mà thôi.

Đầu năm 1993, ông Alan đi gặp Đức tổng giám mục B.J. Hickey, giáo phận Perth, và trình bày với ngài những hiện tượng lạ xảy ra cho ông. Đức tổng giám mục Hickey giới thiệu cha Gerard Dickinson, (Linh mục chánh xứ nhà thờ chánh tòa Perth), làm vị linh hướng cho ông Alan, và cho phép ông Alan được nói chuyện và đặt tay cầu nguyện trên những người có lòng tin, trong toàn tổng giáo phận Perth của ngài. Các Linh mục, bằng lời nói cũng như trên văn tự, đã tường trình rất nhiều thành qủa tích cực đến từ các hoạt động của ông Alan, với nhiều trường hợp chữa lành bệnh cách lạ lùng. Dù ở trong nước hay xuất ngoại, ông Alan luôn có sự liên lạc mật thiết với Linh mục linh hướng. Thiên Chúa đã dạy cho ông biết sự quan trọng phải tuân phục Gíao hội.

Lời chứng của ông Alan thật hiệu quả, nhất là vì ông đã có một qúa khứ sai lầm và sa đọa, cho nên nó chứng minh được lòng thương xót bao la của Thiên Chúa, và đó chính là niềm hy vọng cho mọi người! Lời chứng của ông đã an ủi, nâng đỡ được những người yếu đuối, sa ngã, và đã giúp rất nhiều người được ơn trở lại.

Vào dịp lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời 1996, ông Alan xin nghỉ việc, và dành trọn thời giờ để quảng bá Phúc Âm, làm việc tông đồ. Ông đã nhiều lần du hành tới Mỹ, Ái Nhĩ Lan, Anh quốc, Tân Tây Lan,và mới đây là nước Nga...Đã có nhiều cuộc cứu chữa về tinh thần cũng như thể chất xảy ra. Nhiều người Công giáo khô khan đã trở về với các bí tích, cũng như có nhiều cuộc trở lại đạo. Sự vâng lời tuyệt đối của ông đối với các đấng giáo quyền, và những chỉ dẫn quí báu đến từ nhiều nơi, đã giúp cải hóa ông thành người sốt sắng rước Mình Thánh Chúa hàng ngày.

Ông Alan luôn giữ được thái độ khiêm tốn đáng qúi, và nhiệt tâm sùng kính các phép bí tích, cũng như phổ biến sứ điệp của Chúa ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

(Các sách của ông được bày bán vào buổi chiều tối có "thánh lễ chữa bệnhõ, hoặc liên lạc: P.O. Box 85 Wembley WA. 6014. Mọi thắc mắc, xin điện thoại: 98994727 hoặc 95434755).

Đọc xong bài giới thiệu, chúng tôi cảm thấy có nhiều cảm tình với ông Alan, không phải vì những "ơn lạ" ông nhận được, nhưng vì cuộc sống đạo thực tế và sống động của ông. Nhất là đức vâng lời tuyệt đối các Đấng giáo quyền, và sự liên lạc chặt chẽ với Linh mục linh hướng. Đây là một trong những đòi hỏi cần thiết để bảo đảm không bị rơi vào con đường lầm lạc, và gây được phần nào uy tín cho trường hợp của ông. Với những tư tưởng này làm hành trang, chúng tôi thu xếp thời giờ để tham dự buổi sinh hoạt đạo đức này.

Chương trình buổi sinh hoạt gồm:

7.00Pm : Lần hạt Mân côi, hát thánh ca, cầu nguyện.

7.45Pm : Thánh lễ. Tiếp theo là buổi nói chuyện và cầu nguyện chữa bệnh của ông Alan Ames.

Buổi sinh hoạt đã đem lại cho chúng tôi nhiều ngạc nhiên, thích thú.

Điều ngạc nhiên thứ nhất, chúng tôi không ngờ có nhiều người tham dự đến thế! Nhà thờ Lakemba tương đối khá rộng, nhưng đã chật ních người. Chúng tôi đi hơi trễ, nên khi bước vào nhà thờ, mọi người đang hát thánh ca dưới sự điều khiển linh hoạt của "ca trưởng" với một ca đoàn nhỏ. Bầu không khí thật sốt sắng và cũng rất cởi mở, tràn đầy tình yêu thương. Mọi người lúc cầm tay nhau ca hát, khi vỗ tay theo nhịp bài thánh ca. Đưa mắt rảo quanh, chúng tôi thấy có nhiều sắc dân tham dự. Phía công đồng Việt Nam cũng khoảng gần chục người. Trong lúc ngoài kia đang nổi lên "hiện tượng Pauline Henson" với chủ trương One Nation sặc mùi kỳ thị, thì nơi đây, mọi người cầm tay nhau ca hát chúc tụng tình yêu Thiên Chúa! Nhìn khuôn mặt phấn khởi, sốt sắng và đượm tình đồng loại của những người "đang được Chúa Thánh Thần thánh hóa, chúng tôi liền bị thu hút vào bầu không khí linh thánh này. Do đó, không còn mang mặc cảm mình đang là đối tượng của nhóm người trong phong trào kỳ thị, nên chúng tôi đã thực sự hội nhập để tham dự với cộng đoàn.

Sau thánh lễ là phần nói chuyện và cầu nguyện chữa bệnh của ông Alan Ames. Trong bài nói chuyện, ông đặc biệt nhấn mạnh đến ý nghĩa và gía trị cao cả của Thánh lễ, việc năng đến với bí tích hòa giải, cũng như phải cầu xin Chúa Thánh Thần... Nhưng có lẽ điều mọi người chờ mong nhất, là phần cầu nguyện cbữa bệnh (con người mà!).

Trước khi bước vào phần cầu nguyện chữa bệnh, ông Alan khẳng định, nếu có ai được ơn khỏi bệnh, hoặc thể chất, hoặc tinh thần, tất cả đều đến từ Chúa Giêsu Thánh Thể. (Xin nói thêm, sau thánh lễ, Mình Thánh Chúa được đặt ở ngoài, để mọi người thờ lạy. Ca đoàn hát chầu nhỏ giọng, trong khi ông Alan đặt tay lên đầu mỗi người cầu nguyện). Ông nêu lên một vài trong số những trường hợp được khỏi bệnh cách lạ lùng. Ông cũng nói trước, khi ông cầu nguyện, thì nhiều người sẽ " collapsed" (ngã xuống), nhưng đừng lo, vì đó là tác động của ơn Chúa Thánh Thần!

Cầu nguyện chữa bệnh gồm hai phần: Cầu nguyện chung và cầu nguyện trên từng cá nhân. Ông đề nghị mọi người hãy nhắm mắt, hãy để tâm hồn được thanh thản (relax), đừng xin gì ngoài xin thánh ý Chúa, vì Chúa biết rõ nhu cầu của mỗi người. Rồi phần cầu nguyện chung bắt đầu. Mọi người cúi đầu, nhắm mắt định thần theo như hướng dẫn của ông Alan. Chúng tôi cũng nhắm mắt, nhưng sau nhớ lại bổn phận của mình là phải tường thuật lại cho đọc giả báo Dân Chúa, vậy nếu nhắm mắt thì bài tường thuật sẽ không đầy đủ. Cho nên chúng tôi xin phép Chúa được ... hé mắt chúc xíu để quan sát: Ông Alan tay trái cầm thánh gía, dang rộng hai tay cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần. Tất nhiên là cầu nguyện bằng tiếng Anh. Nhưng xen kẽ là những lời cầu nguyện nghe rất lạ tai, vừa giống tiếng chim hót, lại vừa giống như tiếng người ... thổ dân cầu nguyện. Cho nên, chúng tôi chăm chú quan sát thấy môi ông không động đậy, có lẽ chỉ có lưỡi là hoạt động! Phải chăng đây là ơn nói "tiếng lạ" mà thánh Phaolo đề câp tới trong thư thứ nhất Ngài gưi cho dân thành Côrintô?!

Sau phần cầu nguyện chung là tới phần cầu nguyện riêng. Bất cứ ai muốn, đều có thể lên để ông đặt tay trên đầu cầu nguyện cho. Có thể nói, tất cả mọi người hiện diện trong nhà thờ đều muốn được hân hạnh đó. Cung thánh nhà thờ Lakemba khá rộng, người ta xếp hàng ngang nơi bậc thềm cung thánh cuối cùng. Ông Alan, tay trái vẫn cầm Thánh gía, vừa cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần, vừa đặt tay phải lên đầu người được cầu nguyện. Đàng sau có một linh mục đặt tay lên vai ông chúc phúc lành (?). Phía sau mỗi người đều có một người khỏe mạnh đứng đỡ hai vai, phòng khi ngưới đó ngã xuống. Chúng tôi cũng xếp hàng chờ tới phiên mình. Trong khi đứng chờ, chúng tôi quan sát cả ông Alan lẫn người được cầu nguyện cho. Có nhiều người khi ông Alan đặt tay lên đầu cầu nguyện, liền bị hôn mê và ngã ngữa ra phía sau. Người "hộ pháp" liền đỡ lấy và đặt nằm xuống tại chỗ cho đến khi tỉnh lại. Trung bình để một người tỉnh lại là từ một đến năm phút, có người lâu đến gần chục phút! Số người ngã xuống có thể lên tới một phần ba tổng số người hiện diện trong nhà thờ hôm đó, gồm đàn ông, đàn bà, thanh niên và trẻ em. Theo ông Bill Matthews trong The Medjugorje Sentinel No. 29, 3-96, thì ở nhiều nơi, "hiện tượng lạ" này lên tới 80-90 phần trăm! Thú thực, khi thấy có nhiều người ngã xuống, chúng tôi cũng cảm thấy hơi hồi hộp, và vội chỉnh trang lại áo xống cho tươm tất, vì may ra mình cũng được Chúa Thánh Thần "quật ngã" chăng! Nhưng có lẽ vì quá chia trí bởi lo tìm kiếm dữ kiện cho bài tường thuật, nên khi tới phiên chúng tôi, Chúa Thánh Thần đã không ban dấu lạ! Nhưng bù lại, tự trong tâm hồn, chúng tôi cảm thấy một sự bình an thư thái lắm.

Chúng tôi ghi nhận được một vài hình ảnh "vui vui" bên lề buổi cầu nguyện này. Một thanh niên cao lớn, khỏe mạnh chuyên phụ trách việc đứng phía sau để đỡ người ngã xuống. Và khi tới phiên anh là người cuối cùng ông Alan đặt tay cầu nguyện cho, anh cũng ngã...chổng kềnh! Một người khác, ông Alan chưa đặt tay lên đầu cầu nguyện, thì đã ngã rồi! Sự kiện này khiến ông Alan hình như hơi mỉm cười thì phải. Ngược lại, có một em gái tuổi độ mười ba, muời bốn, vì em là người gần sau chót, nên ông Alan có thời giờ dừng lại bên em lâu hơn , ông còn vừa cầu nguyện vừa tát nhẹ lên má em mấy cái, giống như Đức giám mục tát nhẹ lên má người chịu phép thêm sức. Và khi ông dời sang người khác, em gái vẫn đứng nguyên tại chỗ. Chúng tôi thấy em ngước mắt nhìn người đứng phía sau để đỡ em với cặp mắt có vẻ vừa hơi ngạc nhiên, vừa đượm nét "hãnh diện" vì không bị ... ngã như những người khác!!!

Nói chung, buổi sinh hoạt, nhất là phần cầu nguyện chữa bệnh đã diễn ra trong bầu không khí trật tự, sốt sắng và linh thiêng, mọi người đều cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Và vì số người muốn được cầu nguyện riêng quá đông, nên tới 11.35Pm, chương trình mới kết thúc.

Xin giới thiệu thêm đôi giòng về ông Alan Ames. Ông sinh năm 1953 tại Bedford, Anh quốc. Dù được sinh ra trong một gia đình Công giáo, nhưng ngay từ nhỏ, ông đã sống như người vô tín ngưỡng, bê tha, trộm cắp, rượu chè và chuyên gây gỗ trong các quán rượu. Ông mang đẳng cấp đai đen môn võ thuật Aikido.

Năm 18 tuổi, ông gặp cô Katherine, người Úc và hai người đã lập gia đình với nhau hai năm sau đó, rồi ông di dân sang Úc với vợ. Cuộc sống gia đình đã giúp ông ổn định lối sống một phần nào. Nhưng chẳng bao lâu, ông gặp nhiều khủng hoảng tinh thần, và thay vì đi tham khảo với Linh mục, ông lại đến với một nhóm người mà sau này ông mới biết họ thuộc về một giáo phái (cult) theo triết thuyết "Thế hệ mới" (New Age philosophies). Do đó, họ càng làm cho ông thêm bối rối hơn. Rồi vì công việc làm ăn, ông phải đi giao dịch trên khắp các tiểu bang, môi trường sống này đã kéo ông trở lại với thói xấu cũ. Mãi tới năm 1993, cuộc đời của ông mới thưc sự xoay chiều như đã đề cập tới ở phần giới thiệu.

Đức tổng giám mục giáo phận Perth, B.J. Hickey đã ra lá thư chung liên quan đến ông Alan Ames, trong đó, Ngài xác định ngài tán trợ ông Alan là người trung thực. Nhưng điều này không được hiểu là ngài đã công nhận cho lời khai của ông Alan là ông đã nhận được mạc khải từ Thiên Chúa. Đức tổng giám mục cũng xác nhận rằng, ông Alan đã nói chuyện ở nhiều nơi trong giáo phận về những kinh nghiệm trở lại của ông, cũng như những bài viết của ông không ngược lại với giáo huấn chính thống của Giáo hội. Ngày 7-7-1997, Đức tổng giám mục Hickey đã gửi cho vị linh hướng ông Alan lá thư với nội dung như sau: " Ông Alan được phép tiếp tục nói chuyện về kinh nghiệm trở lại của ông và thực hành việc chữa bệnh. Cả hai khía cạnh này đã tỏ ta thật ích lợi cho người ta. Ông cũng sẽ nói cho những người đến nghe ông rằng, Giáo hội chưa công nhận sự chân thật của việc chữa bệnh, cũng như các sứ điệp ông nhận được, vì những điều này chưa được chính thức đệ trình lên cho thẩm quyền của Giáo hội để xin điều tra..."

Chúng tôi xin trích dịch một vài đoạn sứ điệp ông Alan nói Chúa và Đức Mẹ đã mạc khải cho ông:

-"Con người mắc tội nhiều vì tính tham lam và lòng ghen tị người khác. Người ta luôn muốn được thêm, thêm và thêm mãi! Dù người ta đã có bao nhiêu, người ta vẫn cố gắng kiếm tìm thêm. Điều này sẽ tốt, nếu người ta lo bồi đắp thêm tình thương yêu, lòng hảo tâm, niềm vui và hạnh phúc chân thật, cũng như kiếm tìm đức tin. Nó thành tội khi người ta chỉ lo bồi đắp cho mình mà không nghĩ đến người khác, khi người ta tiêu sài phung phí thay vì chia sẻ, khi người ta chỉ lo tìm vinh danh mình hơn là vinh danh Thiên Chúa, và khi người ta xử dụng vượt quá nhu cầu...

Tính tham lam và lòng ghen tị phải được thay thế bằng sự thông chia và hài lòng với những gì mình có. Để một lần nữa, con người được bước đi trên con đường về trời"

-"...Mọi miền trên trái đất đều đáng nhận ơn cứu độ, vì mọi miền đều được tạo dựng bởi và do tình yêu Thiên Chúa. Mỗi người trên trái đất đều bình đẳng trước mặt Thiên Chúa và được Ngài thương yêu. Mọi nước cần lắng nghe sứ điệp cứu rỗi để có thể được cứu. Đây là sự thật về Chúa Giêsu, một sự thật thế giới cần lắng nghe" (Sứ điệp của Đức Mẹ).

-"...Những người có cuộc sống vô luân với người phối ngẫu đồng phái tính, là một xúc phạm đến Thiên Chúa cũng như đến các thụ tạo. Tội vô luân của họ làm họ bị kiềm chế bởi ma qủi. Tội xúc phạm đến Thiên Chúa và thụ tạo này, ngày nay đã được nhiều người chấp nhận. Nó được diễu hành trên các đường phố! Nó được luật pháp loài người chấp nhận, và ngay cả được công nhận là một gia đình chính thức. Nó càng được chấp nhận, thì càng thu hút được nhiều người. Đây qủa là một sự dữ đáng sợ!

"Nhiều người nhẹ dạ và yếu đuối đã bị thần tối tăm dẫn vào lối sống này, một lối sống dẫn đến sự chết đời đời. Những người này đã bị lừa dối để tin rằng lối sống này là bình thường!

"Đối với những người này, cần tỏ tình thương yêu và sự thông cảm, để dẫn họ trở về với Thiên Chúa. Nhiêm vụ của mỗi người Kyto hữu là phải làm mọi cách có thể, để giúp những con chiên lạc này tìm lại được Thiên Chúa.

"Ma qủi vui cười khóai trá mỗi khi thấy một linh hồn đi theo con đường đồi trụy này. Tội này rất xúc phạm đến Thiên Chúa. Ma qủi sẽ vui mừng biết bao, khi thấy nhiều người bị dẫn vào con đường này một cách qúa dễ dàng! Ma qủi sẽ vui mừng biết bao, khi thấy con người nhắm mắt lại trước tội này, ma qủi vui mừng biết bao!"

Damascus, famous city in the history of Christianity, marked by the conversion of Saint Paul (Ac. 9,3-6), where one finds St-Anania's chapel, one of the first disciples of Christ (one of the 72 mentioned by Saint Luke) who has been entrusted by the Lord to go and lay his hands on Saul of Tarsus so that he recovers his sight (Ac. 9, 10-19)

Since November 26 1982, in the Christian district of Soufanieh, in Damascus, Syria, a small picture of Mary ( THE ICON OF OUR LADY OF KAZAN ) has been exuding oil. Thousands of reproductions of that very image have exuded oil as well among Moslem and Christian homes of Myrna, young mother of two children, where this image belongs, has become a shrine, where thousands of Christians, Moslems and other reeds meet together to pray. Often during prayers, the hands of Myrna exude oil. She has also expérienced extasy and visions during which Mary and Jesus have given her messages.

Often during those extasies, she has been stygmatised. Several physical and spirituel healings have been recorded in the presence of medical doctors, priests and theologians who are following this very important and moving event

Mary Kourbet Al-Akhras, known as Myrna in her family is born in 1964, from Greek-Catholic father and a Greek-Orthodox mother. Normal childhood. She has never had any serious sickness nor accident. She studies in Christian schools, Catholic or Orthodox, also in government schools. Average intellectual level. She leaves school a year before completing the unified Syrian baccalaureate diploma. Religious knowledge very elementary. Of jovial character, she marries Nicolas Nazzour, a Greek-Orthodox, mid-May 1982, six months before the start of the phenomenon on Saturday, November 27th, 1982, on the eve of the first Sunday of Advent.

The 22 of November of 1982 , Myrna, said by its Layla sister-in-law who was very ill. Two other women said with her: orthodox and a other Muslim. While they said, the Muslim saw a light that emanated of the hands of Myrna, and a little later oil also emanated of their skin without Myrna knew it. The Muslim informed to him into which it happened to him and she said to him that she puts his hands on the patient, which was healed immediately.

That night its husband Nicolas, came to gather a Myrna and explained the happened thing to him. Regañó to its wife got upset and. Neither he was very religious, and they did not know like responding the happened thing. They were young people whom they liked to dance and to enjoy the life like demas.

The 25 of november, the mother of Myrna was healed in the same way.

The 27 of Novemberthe anniversary of the appearances of the Miraculous Virgin to Santa Catherine, date that marks the beginning of the modern appearances. That day an image of three inches of the Virgin with the Boy Jesus began to sweat oil. As much era the oil that flowed that it fell to the floor next to the bed of Nicolas and Myrna. D and new, oil began to leave the hands of Myrna.

Nicolas went to call to its relatives who came and all began to say. The oil continued leaving the image and in one hour it filled four plates. Then Myrna was deaf completely, put its head next to the miraculous icon and listened to the smooth voice of a woman:

"Maria you are not scared. I am with you. It opens the doors and you do not deprive to anybody of verme. enciendeme a candle "

Myrna thought that it was his imagination. It was scared to say what it happened to him. While it thought, the lights of the house were extinguished and Myrna had to ignite the candle. At that moment the light returned.

The image continued sweating oil by four days filling numerous containers. Since then many candles to the Virgin in their house have ignited.

On the following day several priests came, catholics, among them Father Elias Zahlaoui. The authorities brought to a doctor and four safety officers. They removed the image from his picture and discovered that the oil left the image properly. They requested to him to Myrna that washed the hands and it go to say. Immediately there was again oil in his hands. The doctor examined his hands and said to the official: "God is great". They took samples from the oil in cotton pieces and they left.

To Myrna it did not like that the oil left its hands because it attracted attention towards her, reason why said the Virgin so that the oil left the image but not of its hands. And l Father Zahlaoui and other people were next to her when she said: "Father, I feel that the Virgin has entered my". The oil appeared of the hands of Myrna and the image.

The priest went to the bishop, she told history him and she took a sample to him of the oil. The bishop said that he smelled like the oil that is used for the sacraments.

In the house of Myrna and Nicholas people crowded thousands of people, catholics, Muslims and orthodox, they visited the image that sweats oil. They never closed the doors of its house.

The first appearance.

The night of the 15 of December of 1982, while a multitude of faithfuls said ícono as opposed to miraculous, d and sudden movement, Myrna felt something that hauled its arm. It was the same hour in which the angel had taken to Sta. Catherine Laouré to the chapel to see Virgen (11:37PM). Myrna did not know santa. The force that hauled it took it to the terrace in the tile roof of the house. There shaking one knelt down. When it raised the eyes saw the Virgin Santísima. Myrna ran to its sister-in-law who lived there, shouting: " Helene, Helene, the Virgin "

The 18 of December the Virgin returned and spoke for the first time. Again it was the same hour that when it visited Santa Catherine and spoke to him (11:37PM):

My children

Remember God because God this with us. You know everything to it and they do not know anything. Your knowledge is imperfect knowledge, but a day everything will know to it as God knows me.

Do well to that they make bad. They do not treat to nobody badly.

The Pope of Myrna asked to him the Virgin who does not leave them without oil. Myrna listened to the answer of the Virgin:

I gave but oil them of which they requested, and nevertheless, I will give something them much but hard that the oil.

Myrna could see the Virgin and touch it.

         The Virgin said:

Announce my Son, Emmanuel. Who announces it is saved. Who does not announce it... its faith is vain.
Amense an a others.I do not request money to give them the churches nor to distribute to the poor men.
I request love. Who distribute money to the churches and to the poor men, but they do not love, are not nothing.
I will visit homes frequently but,
because who go to the Church, sometimes they do not pray.
I do not request to you that you build a church for my but a sanctuary.
It gives. You do not deny to that it requests aid.

When returning to the sky, the Virgin, before being surrounded in light, the Virgin raised the rosary to remember to us that we say it.

History is but long much with but appearances...

Myrna underwent the five sores of Christ from the 26 of October of the 1983
Also it has undergone much by the difficulties with his husband as a result of the mystical experiences. It had been distanced considering it too much santa. For that reason it cried much. The priest tried to explain to him to whom the Virgin wanted the unit of the marriage. The then Virgin took part to help the married unit. One appeared to him to her and she said to him:

That is everything what I want.

I have not come to separate. Your married life will remain as it is.
You would like to come to mi?... see
It is sufficient that you want to come.

Since then the marriage was standardized.

1ro of May of 1985, celebration of San jOse, the hands and the face of Myrna sweated oil. It saw the Virgin and I listen to his words

Young Ms is are united.
My heart this wounded.
They do not allow that my heart is divided by your divisions.
My daughter, I will give a gift you by your difficulties.

The gift was the birth of a daughter.

The appearances have been approved by the Catholic Church and the Orthodox one.
Santo Padre, Juan Pablo II, in his visit to Damascus, received an retort of the icon of Our Mrs. of Soufanieh, the Pope used the chalice of Myrna to celebrate santa to it mass in Damascus.

The Virgin has made many treatments miraculous.

The miracle propagates everywhere
Copies of the miraculous image also have sweated oil in many parts of the world and also before these there have been treatments.

The unit
As fruit of the presence of Virgin, s acerdotes catholic, orthodox and until Muslim clergy were begun to reunite to say together. Some orthodox and catholic ones complained these meetings in common and wanted to close the house of the appearances. They brought agents of the security who took the miraculous image and, in the process to investigate it, tore the superior part of the image. This is a sign: the image is torn as the Mystical Body, the Church, because of the divisions. The Virgin wants conversion of our hearts so that with love we bring the unit.

 

At least 200 replicas of Our Lady of Soufanieh Icon spread throughout the world have also shed oil like the Icon in the home of Myrna and Nicholas Nazzour in Damascus, Syria. Having this replica of the miraculous icon in your home - can remind you of the love and unity that should exist in your family which is to be like a little church, "domestic church" the Pope calls it, - and to pray for Christian Unity - "that all may be one" as called for by our Lord in the Bible and at Soufanieh in Damascus in our own day. This Icon honored in your home will bring Our Lady's intercession for love and unity in your family. It will remind you to pray for Church Unity.

The oil is a sign of abundance, of joy. It purifies and soothes. It is the sign of healing and comforting. It strengthens and brings out the light. Oil is the pre-eminent sacred sign. It is synonymous with and the symbol of the Holy Spirit. The Holy Chrism - used in the ointing of which is the sacramental sign and seal of the Holy Spirit, it is used during baptism, confirmation, ailment and ordination.

 

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Những Nơi Đức Mẹ Maria Hiện Ra Trong Thập Niên 1990 Tại Hoa Kỳ (6/12/2010)
Thông Điệp Tình Yêu Của Chúa Và Đức Mẹ Medjugorje #54: Cầu Nguyện Cho Các Linh Mục (6/12/2010)
Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria (6/12/2010)
Lễ Trái Tim Mẹ (6/12/2010)
Lễ Trái Tim Đức Mẹ Sau Lễ Kính Trái Tim Chúa Giêsu (6/12/2010)
Tin/Bài khác
Đại Hội Đức Mẹ Trà Kiệu Lần Thứ 8 (6/1/2010)
Với Bộ Áo Đức Bà Tôi Sẵn Sàng Chết Vì Đạo Công Giáo (5/31/2010)
Kinh Kính Đức Mẹ Núi Cát Minh (5/31/2010)
Hồng Ân Tha Thứ .. Tại Lộ Đức (5/30/2010)
Đức Mẹ Thương Xót Người Lầm Lạc (5/28/2010)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768