Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Tháng Hoa Mẹ, Xin Giới Thiệu: Những Ơn Lành Đức Mẹ Ban - Những Truyện Kể Về Đức Mẹ
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 4b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 3b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
Coi Video này để lãnh ơn toàn xá: Sứ điệp Phục sinh Urbit et Orbi 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô, phép lành kèm Ơn Toàn Xá
|
Trang Mạng Memaria.org Chúc Mừng Phục Sinh 2024
|
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Xin chia sẻ hai ca khúc.
|
|
|
|
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thánh ca - Thập Tự Yêu Thương - ca sĩ: Dạ Lan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 2b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Chữa Người Phung Hủi . Chú Giải Mục Vụ Của Jacques Hervieux
|
|
Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 2-2018
|
CHỮA NGƯỜI PHUNG HỦI
. Chú giải mục vụ của Jacques
Hervieux
Trình
thuật khởi đầu một cách đầy bất
ngờ, chẳng xác nhận thời gian lẫn nơi
chốn (c. 40a). Đặc biệt động từ
“đến” được dùng ở thì hiện tại
lịch sử. Chắc chắn Maccô muốn nêu bật giá
trị “hiện thực” của biến cố này cho
bản văn của ông. Thêm vào đó, ngay nơi bản
văn cũng đưa ra cho độc giả một vài
vấn nạn. Tại sao Chúa Giêsu lại đuổi
thẳng thừng anh chàng vừa được Ngài
chữa lành? (c. 43). Tại sao anh chàng phung hủi vừa
được chữa lành lại dám bất tuân không
giữ lệnh Chúa truyền cho anh ta phải giữ kín
miệng? (c. 45). Các nghịch lý này hẳn sẽ tác hại
cho sự mạch lạc của bản tường trình có
tính trực tiếp như thế nếu chúng không
được giải thích đầy đủ trong nhãn
quan của một sự cố được đọc
lại dưới ánh sáng đức tin. Chúng ta sẽ
thấy rõ điều này.
Người
bệnh tiến đến gần Chúa Giêsu, khiêm tốn, tin
cậy van xin: anh ta quỳ gối xuống trước
mặt Chúa, nài xin Chúa chữa lành nếu Chúa muốn (c.
40b). Muốn hiểu được lời thỉnh
cầu này, chúng ta phải biết rằng vào lúc bấy
giờ, người phung hủi là kẻ hoàn toàn bị “khai
trừ” khỏi xã hội. Mắc phải một chứng
bệnh nặng nề và ô nhiễm như thế, kẻ
ấy phải sống ngoài lề cộng đoàn của
mình. Ngay từ thời xa xưa trong quá khứ,
người ta đã đề ra những biện pháp phòng
ngừa kỹ lưỡng nhất để tránh mọi
sự đụng chạm thể xác giữa những người
khỏe mạnh và loại người mắc bệnh
đáng tởm này. Bức chân dung được luật
Môsê vẽ ra về loại bệnh nhân này tố cáo sự
khai trừ mãnh liệt của Lề Luật như sau:
“Một khi mắc chứng bệnh này, kẻ phong hủi
phải mặc quần áo tả tơi, tóc tai xõa xuống,
râu mép để dài và phải la lớn: “Ô uế, ô
uế!”. Bao lâu còn mắc bệnh thì kẻ ấy vẫn
phải sống tách biệt, phải ra ngoài đồng
vắng mà ở” (Lv 13,45-46). Thực thế, trong Kinh Thánh,
bệnh hủi không những chỉ là thứ bệnh gây
kinh hãi, gặm nhấm và làm biến dạng hình hài bệnh
nhân (đến nỗi thấy kẻ ấy người ta
phải che mặt), nó còn là thứ bệnh mang chiều kích
tôn giáo. Kẻ mắc bệnh này bị xem như đã
phạm một trọng tội nên bị Chúa trừng
phạt. Một số giáo sĩ đương thời
Chúa Giêsu còn dám phóng đại cho rằng bệnh hủi
dùng để trừng phạt bảy mối tội
đầu như: vu khống, giết người, làm
chứng gian, ham trụy lạc, kiêu căng, trộm
cắp và tham lam. Từ thời xửa thời xưa,
người phong hủi bị mọi người kể
như là một xác chết biết di động. Bị
phung hủi là lập tức bị khai trừ, và bị
ruồng bỏ như một thây ma đầy “ô uế”,
nghĩa là không thể thông giao với Thiên Chúa cũng
như với loài người. Chỉ có Thiên Chúa mới có
thể chữa lành được thứ bệnh này. Ngài
đã dùng nó như hình phạt thì chỉ Ngài mới có
thể giải thoát bệnh nhân khỏi hình phạt đó
(xem Cuộc đời Myria, em gái Môsê trong Ds 12,1-16).
Thế
mà người ta trông thấy Chúa Giêsu đã phản ứng
như thế nào trước lời van xin của kẻ
phung hủi bị khai trừ khỏi xã hội và cộng
đoàn (c.41). Cử chỉ của Chúa Giêsu thật
đơn sơ nhưng tràn đầy ý nghĩa: Ngài dám
đưa tay chạm đến kẻ mà không ai dám sờ
đến. Và lời Ngài mang uy lực lời nói của
Thiên Chúa: Ngài nói và sự việc xảy ra đúng theo
lời Ngài (c. 42).
Khi
tường thuật lại sự cố này, hẳn Maccô
đã chủ ý mang lại cho nó trọn vẹn một trong
số các dấu chỉ giúp người ta nhận ra
việc khánh thành thời đại Đấng Mêsia (x. Mt
11,1-5, câu trả lời của Chúa Giêsu cho các sứ giả
của Gioan Tẩy Giả). Như vậy, Đấng
Mêsia, Đấng hồi phục trọn vẹn sức
khỏe thể lý và thiêng liêng cho con người, hiện
đang có mặt ở đây. Tuy nhiên, một lần
nữa, người ta lại ngạc nhiên về tiến
trình gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và bệnh nhân
được chữa lành (c. 43-44a). Hành vi của vị
đạo sư quả là cứng cỏi. Ngài đuổi
anh chàng trước đó bị mắc bệnh phung
hủi: động từ trong tiếng Hy Lạp ở
đây có nghĩa là “xua đuổi, trục xuất”. Chính
Maccô đã dùng động từ này để chỉ
việc trục xuất ma quỷ (1,34-39’ 3,15-22; 6,13 v.v…). Sự
thô bạo của Chúa Giêsu đi kèm theo mệnh lệnh
nghiêm khắc truyền giữ kín miệng, nghĩa là
truyền anh ta phải giữ “Bí mật của
Đấng Thiên Sai”. Vị Đạo Sư không muốn
người ta hiểu sai ý nghĩa sứ mệnh của
Ngài. Ngài không phải là gã phù thủy mà họ mong
ước đến để tiêu hủy mọi sự
dữ trên trái đất. Họ chỉ có thể thực
sự hiểu được bản thể và sứ
mệnh sâu sắc của Ngài dưới ánh sáng cuộc
tử nạn và Phục Sinh của Ngài.
Trình
thuật tiếp tục với lời Chúa Giêsu yêu cầu
người trước đây bị phung hủi: “Hãy
đi trình diện tư tế…” (c. 44b). Khi sai anh ta
đến trình diện thầy tư tế, Chúa Giêsu
muốn bảo đảm cho anh ta được tái
hội nhập vào cộng đoàn tôn giáo. Chính thầy
tư tế là người chính thức được
đặc cách để chuẩn nhận việc anh ta
được lành bệnh (Lv 14,1-9 và tiếp theo). Chu toàn
nghi thức như thế trước các vị đại
diện dân chúng không khác nào đưa ra “bằng chứng”
cho dân Do Thái biết rằng Chúa Giêsu đã hoàn tất
niềm mong đợi lâu dài về Đấng Mêsia. Từ
đó họ phải kết luận ra rằng thời gian
cứu độ đã đến.
Tuy
nhiên đây quả là điều làm chúng ta ngạc nhiên: Anh
chàng phung hủi đã vi phạm lệnh Chúa truyền
phải nín lặng về trường hợp khỏi
bệnh của anh ta (c. 45a); Anh ta vẫn cứ “công bố”
tin này ra; đây chính là động từ được
dùng để diễn tả việc công bố Phúc âm. Rõ
ràng ở đây Maccô đã “ nhảy qua” thời đại
Chúa Giêsu để đặt các độc giả của
ông vào “hiện thực tính”. Người từng bị
phung hủi trước kia giờ đã trở thành
một loại thừa sai loan báo Tin Mừng. Khi Chúa Giêsu
từ cõi chết sống lại thì “Bí mật Mêsia” không
cần giữ kín nữa. Giờ đây, sau khi
được các biến cố cứu độ soi sáng,
theo gương anh chàng phung hủi được Chúa Giêsu
chữa lành, các độc giả được mời
gọi loan báo sứ điệp giải phóng vui mừng
của Chúa Giêsu.
Tuy
nhiên, khi kết thúc trình thuật này, Maccô đã trở
về lại với thời đại Chúa Giêsu. Vì hành vi
cứu độ này cũng như vì bị dân chúng
đồn ầm lên, vị Đạo Sư bó buộc
phải lẩn trốn đám đông đang từ
khắp nơi tuôn đến với Ngài (c. 45b). Lúc khởi
đầu câu chuyện là một bệnh nhân đơn
độc bạo Gioan tiến đến gần Chúa Giêsu. Vào
đoạn kết là một đoàn người đông
đúc tuôn đến gần vị lương y.
Đối với đám đông này, cũng như
đối với độc giả, câu hỏi
được nêu lên như sau: “Người này là ai mà có
thể đem lại vị trí cũ cho những kẻ
bị khai trừ, giúp họ thông hiệp với Thiên Chúa và
với cộng đồng anh em bè bạn của họ?”.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|