Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 5B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Tóm Lược Tông Huấn Hân Hoan Nhẩy Mừng Của Đức Phanxicô – Phan #2 (tac Gia: Vũ Văn An)
|
|
Thứ Tư, Ngày 25 tháng 4-2018
|
Tóm Lược Tông Huấn Hân Hoan Nhẩy Mừng của Đức Phanxicô –
Phan #2
(Tac Gia: Vũ
Văn An)
Chương 2 (§§35-62): Hai Kẻ Thù Tinh Tế của
việc Nên Thánh
Chương này nói tới “hai hình thức thánh thiện sai
lạc có thể dẫn chúng ta ra sai lầm: thuyết ngộ đạo và
thuyết Pêlagiô” (§35). Tư liệu này
phần lớn khá
quen thuộc với những ai theo dõi triều giáo hoàng này, nhất là với những ai từng
đọc Huấn Thị Placuit Deo của Thánh Bộ Giáo
Lý Đức Tin.
Tuy nhiên, trong đồng văn của Tông
Huấn này và trong lời lẽ làm
ta nhớ tới Evangelii
Gaudium, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đặc biệt nhấn mạnh việc các xu hướng này sẽ làm
ta và mọi người ra
xa sự thánh thiện như thế nào.
“Thay vì rao giảng Tin Mừng,
người
ta phân tích và xếp loại người khác,
và thay vì mở cửa dẫn vào ơn thánh, người ta hao
mòn năng lực của mình vào việc
thanh tra và kiểm chứng. Không trong trường
hợp
nào, họ
đã thực sự quan tâm tới
Chúa Giêsu Kitô hay người
khác” (§35).
Điều cũng đáng lưu ý là chương này chứa những phụ chú
bác học nhất
trong văn kiện, trong đó, có các trích dẫn từ Công
Đồng Trent; Sách Giáo Lý Của Giáo Hội Công
Giáo; Công Đồng Orange lần thứ hai; Thánh Augustinô, Thánh Tôma Aquinô,
Thánh Bonaventura, Thánh Têrêsa thành Lisieux và Đức Gioan Phaolô II; và hàng chục trích dẫn
Thánh Kinh. Dù các tham chiếu này không có chi là bất
thường
đối
với
một
văn kiện giáo hoàng, nhưng
chương này có lúc
có tính tri thức hơn
là phần
nhập
đề
của
Hân Hoan Nhẩy Mừng từng
hứa
hẹn.
Các trích dẫn này có lẽ
nói được
đôi điều gì đó về loại độc
giả
mà Đức
Giáo Hoàng Phanxicô muốn tìm cách thuyết phục
trong chương này.
Chương
3 (§§63-109): Dưới sự
soi sáng của Thầy
Chương 3 tập trung vào gương sáng của Chúa
Giêsu, nhất là ở việc giải
thích Các Mối Phúc và chuơng 25 Tin Mừng
Mátthêu. Vì dù “có thể có bất cứ số lượng lý thuyết nào
về điều tạo thành sự thánh
thiện, với những giải
thích và phân biệt đa dạng...
không gì có tính soi sáng hơn
việc quay về với lời Chúa
Giêsu nói và thấy cách Người giảng dậy về chân
lý” (§63).
Đức Giáo Hoàng Phanxicô viết: “Chúa Giêsu giải thích một cách
hết sức
đơn sơ thánh thiện nghĩa
là gì khi Người ban cho chúng ta Các Mối Phúc (xem Mt 5:3-12; Lc
6:20-23)” coi “như thẻ căn cước của người Kitô hữu”
(§63). Từ đó, các Mối
Phúc hướng
dẫn
ta làm điều Đức Phanxicô thúc giục
ta hướng
tới
ở
chương 2, nghĩa
là noi gương Chúa
Giêsu. Ngài lý luận “vì những người trung thành với Thiên Chúa và lời của Người, bằng
cách hiến mình đi, sẽ nhận
được hạnh
phúc đích thực” (§63) .
Trong chương này,
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cho rằng có hai “ý thức hệ tấn công tâm điểm của Tin
Mừng”: có những
Kitô hữu tách biệt các
đòi hỏi của Tin
Mừng ra khỏi mối liên hệ bản thân của họ với
Chúa, ra khỏi việc kết hợp nội tâm với Người, ra khỏi việc mở lòng
mình ra cho ơn thánh của Người’ và
có “những người hoài
nghi sự dấn thân
xã hội của người khác, coi nó hời hợt, thế trần, thế tục, duy
vật, cộng sản hoặc dân
tuý” (§100). Đức Phanxicô cho rằng
Giáo Hội
không phải
chỉ
là một
cơ quan phi chính phủ,
mà là một
cơ quan phi chính phủ
nhưng luôn khẳng
định
điều
tốt
của
người
lân cận
là điều làm thành bản chất
đời
sống
Kitô hữu.
Đức Phanxicô khai triển điểm vừa nói một cách
khá chi tiết, trích dẫn
Thánh Tôma Aquinô một lần nữa để biện luận rằng “các việc thương xót đối với người lân
cận” đem lại vinh
quang cho Thiên Chúa lớn lao hơn bất cứ hành
vi thờ phượng nào
(§106).
Một trong các điểm có tính “Phanxicô” hơn cả trong
bản văn là:
“Thí dụ, việc
chúng ta bảo vệ trẻ chưa sinh cần phải rõ
ràng, cương quyết và đầy nhiệt tâm, vì ở
đây, phẩm giá sự sống con người bị lâm
nguy; sự sống này
luôn thánh thiêng và đòi phải yêu thương mỗi người, bất kể giai đoạn phát
triển của họ. Tuy nhiên, thánh thiêng không kém là sự sống của người
nghèo, người đã sinh ra, người túng thiếu, người bị bỏ rơi và kém may mắn, người tàn
tật dễ bị tổn thương và người có tuổi có
nguy cơ bị an tử trá
hình, các nạn nhân của nạn buôn người, các hình thức mới của nạn nô lệ, và mọi hình
thức bác bỏ”
(§101).
Các vị giáo hoàng vốn phò sự
sống,
nhưng không phải
ai ai cũng cho rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô
đủ
cứng
rắn
về
vấn
đề
này. Thành thử, việc
ngài bảo
vệ
“trẻ
chưa sinh” quả
gây ngạc
nhiên cho những người
mà đối
với
họ
Đức
Giáo Hoàng Phanxicô không thích hợp với các tường thuật
của
họ.
Mặt khác, Đức Phanxicô nhấn
mạnh
rằng
việc
bảo
vệ
này phải
bao trùm toàn thể gia đình nhân loại, kể
cả
các di dân (§102).
Đức Phanxicô kết thúc
chương này với một câu
tuyên bố rất mạnh dạn cho
rằng một
đời sống biết suy niệm các
Mối Phúc và chương 25 Tin Mừng
Mátthêu cùng gương
sáng các thánh “sẽ mưu ích cho chúng ta; chúng sẽ làm cho
chúng ta thực sự hạnh phúc” (§109).
Chương
4 (§§110-157): Các Dấu Chỉ
Sự Thánh Thiện Trong Thế Giới
Ngày Nay
Trong chương 4,
Đức Giáo Hoàng Phanxicô thảo luận 5
“biểu thức lớn lao của tình
yêu Thiên Chúa và người lân cận” mà
ngài coi “hết sức quan
trọng dưới góc
độ một số nguy hiểm và
giới hạn hiện diện
trong nền văn hóa ngày nay”. “Những dấu chỉ
hay thái độ thiêng liêng” này sẽ giúp
chúng ta “hiểu lối sống Chúa
kêu gọi
chúng ta sống”. Trước hết,
Đức Giáo Hoàng Phanxicô phát biểu năm thái độ này về phương diện tiêu
cực:
“Trong nền văn hóa này, chúng ta thấy cảm thức lo âu xao xuyến, đôi khi dữ dội, khiến ta rối trí
và yếu nhược;
thái độ tiêu cực và
buồn bã; chán chường do chủ nghĩa
duy tiêu thụ, vị kỷ gây nên; thái độ duy cá nhân và mọi hình thức linh
đạo bắt chước, không có gì liên quan tới Thiên Chúa, vốn đang trổi vượt nơi thị trường tôn giáo hiện nay” (§111).
Về phương diện tích
cực, Kitô hữu,
đúng hơn, nên là người kiên nhẫn và
hiền lành (§§112-121); hân hoan (§§122-128); mạnh bạo và
hăng say (§§129-139); có tinh thần cộng đoàn (§§140-146); và liên tục cầu nguyện (§§147-157). Đức Giáo Hoàng Phanxicô soạn thảo chương này theo mẫu bước chân theo và trở nên giống
Chúa Giêsu, một nỗ lực suốt
đời dẫn
chúng ta tới và được nâng đỡ bởi Bí Tích Thánh Thể:
Trong Bí Tích Thánh Thể, Thiên Chúa chân thật duy nhất nhận được sự thờ phượng vĩ
đại nhất mà
thế giới có
thể dành cho Người, vì chính Chúa Kitô đã được dâng tiến. Khi
chúng ta lãnh nhận Người
trong lúc Hiệp Lễ,
chúng ta đổi mới giao
ước của
chúng ta với Người và
để Người thực hiện trọn vẹn hơn nữa công
việc Người biến đổi cuộc sống của chúng ta (§157).
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|