MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria :: tài liệu về đức mẹ :: lễ kính đức mẹ trong năm :: ___ lễ mẹ truyền tin (25/3)
Xem 1 - 33 của 75
Số Tin
Trang của 3
Mẹ Hiệp Công Với Chúa

Chi tiết »

Trong suốt bữa tiệc thịnh soạn hôm đó, giữa tiếng cười nói của thực khách, có một điều làm tôi thắc mắc, đó là tiếng nước chảy đâu đó trong nhà. Vì là lần đầu tiên được mời, tôi không dám lên tiếng, chỉ mong sao có người nhà nhận ra tiếng nước chảy đó.
Chi tiết »

Trong cuốn Linh Thao, thánh Ignatio đã gợi ý cho chúng ta suy gẫm về đoạn Tin mừng hôm nay gồm ba bước. Bước thứ nhất là hãy tưởng tượng xem thế giới thời trước Chúa Giêsu ra sao. Chẳng hạn như dân chúng thì khô khan, hờ hững với Thiên Chúa. Sự xấu thì tràn lan như một ung bướu khổng lồ. Con người thì rơi vào một tình trạng tuyệt vọng.
Chi tiết »

“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền” (Lc.1:38)
Chi tiết »

Tôi quá đỗi ngạc nhiên đến bái lạy trứơc Mầu Nhiệm Đức Maria. Bài Tin Mừng hôm nay theo thánh Luca 1, 26 – 38 ngắn đến độ lột tả được gần như tất cả phẩm chất siêu nhiên của một con người hèn kém nhưng cao cả, dẫn đưa tôi vào một sự thinh lặng đến ngỡ ngàng bởi sự nhỏ bé kì diệu lại phát sinh một Tin Mừng vĩ đại của Cứu độ, của Mầu Nhiệm Mẹ Thiên Chúa.
Chi tiết »

Kính Lễ Mẹ Truyền Tin

Nguồn: www.KinhMungMaria.com
Chi tiết »

Nói đến Mẹ Maria, người ta nghĩ ngay đến hai tiếng XIN VÂNG. Tiếng XIN VÂNG hay tiếng FIAT là một tiếng phiêu lưu, mạo hiểm, táo bạo. Nó ám chỉ một sự liều lĩnh và đòi hỏi một sự can đảm. Nó có nghĩa là từ bỏ mọi sự lại đằng sau để tiến về đằng trước. Bỏ lại phía sau những cái mà chúng ta đang có chắc trong tay và mạo hiểm về một tương lai mà chúng ta hoàn toàn không biết. Chúng ta phải bỏ lại những người thân yêu, những tập tục quen thuộc, những ham mê, những sở thích quí mến để ra đi về một phương trời vô định với một hành trang trống rỗng và một tương lai mù mịt.
Chi tiết »

Mỗi một tước hiệu của Đức Maria, đều có ý nghĩa và mục đích đặc biệt của nó, và có thể được làm chủ đề cho một bài suy niệm riêng biệt. Ngài được chúng ta kêu cầu « Đức Mẹ Chúa Kitô », Đâu là sức mạnh thúc đẩy chúng ta kêu cầu Ngài như thế ? Chính là để gợi lại cho chúng ta rằng Mẹ là Đấng đầu tiên được tiên báo và được liên kết với những niềm hy vọng và những lời cầu nguyện của các thánh nhân , của các người thành tâm tôn thờ Thiên Chúa và của tất cả những người « trông chờ ơn cứu độ của Israel » vào mọi thời, trước khi ơn cứu độ đến.
Chi tiết »

Chi tiết »

Hành Hương Đất Thánh 2009: Đại Thánh Đường Mẹ Truyền Tin

Nguồn: www.KinhMungMaria.com
Chi tiết »

Chín tháng trước lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, Hội thánh mừng lễ Truyền tin để tưởng niệm một biến cố quan trọng có một không hai trong lịch sử nhân loại: Đức Maria được chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế, Con Thiên Chúa. Ngỡ ngàng trước biến cố quá lớn lao xảy đến với mình, Đức Maria cảm thấy bối rối. Nhưng sau khi được Sứ thần Chúa giải thích cặn kẽ mọi điều, Đức Maria đã cung kính đáp lại bằng hai tiếng “Xin vâng”. Và từ sau giây phút ấy, Ngôi Lời đã làm người trong lòng Trinh Nữ Maria do quyền năng Chúa Thánh Thần. Giáo hội Công Giáo đã chính thức mừng kính lễ này từ thế kỷ VII.
Chi tiết »

Source: www.KinhMungMaria.com
Chi tiết »

Bài Giảng Lễ Mẹ Truyền Tin

Nguồn: www.KinhMungMaria.com
Chi tiết »

Lễ Mẹ Truyền Tin: Kính Mừng Maria

Nguồn: www.KinhMungMaria.com
Chi tiết »

Lễ Truyền tin được mừng đầu tiên tại Giáo hội Đông phương vào Chúa nhật I mùa Vọng từ thế kỷ IV hay thế kỷ V để kính nhớ mầu nhiệm Nhập Thể. Đến thế kỷ VII, lễ này lan sang Giáo hội Tây phương để kỷ niệm Đức Trinh Nữ Maria chịu thai Ngôi Lời Nhập Thể, đồng thời kỷ niệm Chúa Kitô được xức dầu làm Thượng Tế và làm Trung Gian giữa Thiên Chúa và loài người
Chi tiết »

Thiên Chúa không chấp nhận Satan, và Satan luôn chống lại Thiên Chúa, vì Satan cực kỳ kiêu căng , còn Thiên Chúa tuyệt đối khiêm nhường. Tình yêu và đức khiêm nhường là sự thánh thiện hằng hữu của Thiên Chúa toàn năng, toàn ái, giàu có, chí thánh. Biến cố Truyền Tin cho thấy tình yêu và lòng khiêm nhường vô cùng sâu thẳm của Thiên Chúa.
Chi tiết »

Trong trình thuật truyền tin cho Maria (x. Lc 1, 26-38), Yuse được nhắc đến như là một người thuộc dòng dõi vua Đawit, đã đính hôn với Maria (x. Lc 1, 27). Việc nhắc tên Yuse chỉ nhắm đến việc liên hệ của ông với dòng tộc vua Đawit, còn việc đã đính hôn với Maria không được nhấn mạnh. Ở câu 32 và 33 của đoạn truyền tin nói rõ đến việc người con Maria sẽ sinh thuộc dòng tộc Đawit và sẽ là vua thuộc nhà Đawit trị vì vương quốc vĩnh viễn như lời ngôn sứ Nathan đã nói trong sách thứ hai Samuel. Nhưng lại khẳng định, người con đó được tác sinh bởi “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa” Lc 1, 35), chứ hòan tòan không bởi Yuse.
Chi tiết »

Nhấn vào đây để xem
Chi tiết »

Thánh Luca viết : Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ơn phúc …. xin đừng sợ vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và nầy đây bà sẽ thụ thai và đặt tên là Giêsu
Chi tiết »

"Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà." (Lc 1:28)
Chi tiết »

Hình như phạm trù (category) tôi tớ hay nô lệ rất xa lạ trong thời đại mà người dân đang sống dân chủ, dẫu rằng trên thực tế hình ảnh người tôi tớ hay nô lệ vẫn lảng vảng đâu đó trong thâm sâu nội tâm, hoặc có khi trong cách mình và tha nhân cư xử với nhau hằng ngày! Nghe lại lời chấp nhận dịu dàng của Mẹ Maria: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền" như đánh thức chúng ta trong thân phận tôi tớ và ngay cả trong thân phận nô lệ. Thân phận tôi tớ (servant) thì khác với thân phận nô lệ (slave).
Chi tiết »

Chi tiết »

Đức tin là nhân đức nổi bật nhất trong cuộc đời của Đức Mẹ. Bà thánh Isave lớn tiếng ngợi khen đức tin của Đức Mẹ. Giáo Hội tuyên xưng Đức Mẹ là Mẹ của các tín hữu, nghĩa là Mẹ của các kẻ tin. Thánh phụ Âugustinô quả quyết chính do đức tin mà Đức Mẹ đã sinh ra Đấng Cứu Thế: “Ngài thụ thai Con Thiên Chúa bằng đức tin và Ngài sinh hạ Con Thiên Chúa cũng bằng đức tin. ”
Chi tiết »

Hôm nay, nhiều người tìm kiếm hạnh phúc và sự sung túc thông qua cách “làm theo nhu cầu riêng của mình”. Họ tin tưởng rằng hạnh phúc hệ tại ở sự không phải cam kết gì, không phải trả lời với ai, không người nào có nhu cầu hoặc vấn đề gì ràng buộc với mình.
Chi tiết »

Có một người kia đã nói: “Nếu tôi có quyền chọn người mẹ sinh ra tôi, tất nhiên tôi sẽ chọn một người hết sức xinh đẹp và thánh đức. Xinh đẹp đến nỗi làm cho tất cả các phụ nữ khác đều phải ghen tuông sửng sốt. Thánh đức đến nỗi làm cho mọi người đều phải cảm phục, ngợi khen”.
Chi tiết »

Gần kề với lễ Giáng sinh, Giáo hội muốn chúng ta chiêm ngưỡng khuôn mặt Mẹ Maria. Mẹ đã thưa lên lời xin vâng và đã trung thành với lời xin vâng ấy. Chắc hẳn ngay từ những ngày tháng còn thơ ấu, bà thánh Anna và ông thánh Gioan Kim đã dạy cho Mẹ biết Thiên Chúa là một người cha nhân từ luôn yêu thương chăm sóc chúng ta, cho nên hãy tin tưởng phó thác nơi Ngài, đồng thời hãy khao khát trông đợi Đấng Cứu Thế. Mẹ sẵn sàng để Chúa hướng dẫn, cho dù không biết được con đường của Chúa sẽ dẫn tới đâu.
Chi tiết »

Khi suy niệm mầu nhiệm Nhập Thể, chúng ta thường nghĩ tới biến cố Chúa sinh ra ở Bêlem. Thật ra mầu nhiệm này đã bắt đầu từ sau tiếng Xin Vâng của Đức Maria ở Nagiarét. Sau tiếng Xin Vâng ấy, Ngôi Lời đã thành một thai nhi, lớn lên trong lòng mẹ như hàng tỉ con người khác, cần chín tháng mới có thể cất tiếng khóc chào đời.
Chi tiết »

Tại sa mạc Phi Châu, ngày kia tu sĩ Caréttô nghe biết một cô gái mới 14 tuổi đời mà đã được gả bán cho một chàng trai. Trong khi chờ đợi ngày cưới, cô gái ấy vẫn tiếp tục đi kín nước và làm những công việc nội trợ bình thường. Thời gian trôi qua, hai năm sau vị tu sĩ kia sực nhớ bèn hỏi xem đám cưới đã được tổ chức như thế nào? Và ông bố đã tỏ ra bối rối không muốn trả lời.
Chi tiết »

Lời loan báo này song song với lời loan báo trước. Tuy nhiên, không phải từ Kinh Thánh mà Luca vay mượn một trình tự như thế, nhưng từ văn chương Hy Lạp. Khi ấy, tư tưởng Hy Lạp Platarque đã xuất bản “Những cuộc đời sóng đôi” gồm hai mươi ba cặp tiểu sử; trong mỗi cặp, ông so sánh giữa một người Hy Lạp với một người Rôma để chứng minh rằng: dù người Rôma có cao cả bao nhiêu thì người Hy Lạp vẫn có cái gì vượt cao hơn.
Chi tiết »

Nhấn vào đây để xem
Chi tiết »

Đọc Tam Quốc Chí, ai cũng mến mộ Trương Lương, một trong những vị tướng tài ba của Lưu Bang. Thuở nhỏ, Trương Lương đi dạo chơi ngoài bờ sông. Thấy một ông lão ăn mặc rách rưới nằm ngủ trên cầu. Ông lão ngủ say làm rơi một chiếc dép xuống sông. Thấy Trương Lương, ông sai bảo: Thằng bé, nhặt chiếc dép cho ta. Trương Lương vui vẻ xuống sông nhặt chiếc dép kính cẩn đưa lại cho cụ già. Cụ cầm lấy.
Chi tiết »

Nhân vật cuối cùng mà phụng vụ muốn trình bày với chúng ta trong mùa vọng đó là Đức Trinh Nữ Maria. Thực vậy, điểm nổi bật của Mẹ Maria không phải là việc Mẹ được lôi kéo vào những sự kiện lạ lùng, nhưng chính là thái độ của Mẹ trước công trình cứu độ của Thiên Chúa đang diễn ra một cách khác thường. Không giống với một Giacaria ngờ vực, Mẹ Maria đã trả lời: Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền.
Chi tiết »

Phải, sự việc không diễn ra trong sự huy hoàng của Đền thờ Giêrusalem, nơi sứ thần Gabriel hiện ra với Dacaria, nhưng một cách khiêm tốn "trong một thành xứ Galilê”, trong một gian nhà khiêm tốn ở Nagiarét, “khung cảnh tuyệt vời, trong đó mầu nhiệm cao siêu nhất lại sát cánh với sự nghèo khó trần trụi nhất" (J.Potin: "Đức Giêsu, chuyện có thật", Centurion, tr. 92). Sứ thần Thiên Chúa Gabriel dời gót đến gặp Đức Maria và "vào trong nhà Mẹ”.
Chi tiết »

Xem 1 - 33 của 75
Số Tin
Trang của 3
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768